Nha Trang: “Xóa sổ” cây cọ dầu Malaysia

Nha Trang: “Xóa sổ” cây cọ dầu Malaysia
Nha Trang: “Xóa sổ” cây cọ dầu Malaysia ảnh 1

Sau hơn 2 năm trồng cây cọ dầu trên đường Trần Phú, Công ty Môi trường đô thị TP Nha Trang đã cho nhổ số cây cọ nói trên với lý do “gây phản cảm” cho cảnh quan đường phố.

Số cây này được trồng trang trí cho đường Trần Phú nhân kỷ niệm 30 giải phóng thành phố Nha Trang nhưng cây không phát triển, chết dần gây lãng phí và bức xúc trong nhân dân.

Theo ý kiến của những người am hiểu về cây xanh, đường Trần Phú chỉ nên trồng các loại cây như phi lao mới tạo được nét riêng cho Nha Trang.
Lưu Thái Văn Chương

Heo thịt Đắc Lắc “đổ bộ” thị trường Phú Yên

Mấy ngày nay, do khan hiếm lượng heo thịt, nhiều tư thương ở Phú Yên  đã mua gom heo thịt Đắc Lắc về tiêu thụ trong tỉnh. Tại TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa (Phú Yên), trung bình cứ hai ngày có một chuyến xe tải chở heo từ Đắc Lắc xuống bán cho dân.

Hiện giá heo hơi từ Đắc Lắc cao hơn giá heo tại địa phương, dao động ở mức 33.000 – 35.000đ/kg nhưng vẫn được tiêu thụ mạnh do lượng heo nhập về chủ yếu là heo siêu nạc. Lực lượng thú y Phú Yên và hai địa phương trên đang “đau đầu” tìm biện pháp   ngăn chặn, kiểm dịch nguồn thịt heo đổ về chưa rõ nguồn gốc
Đăng Trình

Long An: Mưa trái mùa, thiệt hại khoảng 250ha lúa

Liên tục những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại trên 250ha lúa mùa ở các xã trong huyện Cần Đước (Long An) khiến năng suất giảm 15%-20%. Riêng ở huyện Tân Trụ, mưa lớn làm hơn 200ha lúa mùa trong giai đoạn đỏ đuôi, bị ngã đổ. Được biết, vụ lúa đông xuân 2007-2008 tỉnh Long An gieo sạ được 233.553ha, trong đó trên 37.000ha lúa đông xuân sớm đã thu hoạch, năng suất đạt 40,5 tạ/ha.
TH.DIỆU

Đà Nẵng: Doanh nghiệp du lịch châu Âu hợp tác đào tạo nhân lực

Sáng nay, 19-1, đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Đông Á, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp du lịch TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, thông qua Trường Cao đẳng Đông Á, đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu do Giáo sư Frank - Trường Hogeschool Zeeland (Hà Lan) dẫn đầu, tìm hiểu về môi trường du lịch TP Đà Nẵng để từ đó đưa ra định hướng hợp tác phát triển cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch.

Tại buổi làm việc, Trường Hogeschool Zeeland (Hà Lan) và Trường Cao đẳng Đông Á cũng đã ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch.
Nguyên Khôi

Lâm Đồng: Bắp sú rớt giá thê thảm

Nhà vườn ở Lâm Đồng đang rơi vào thời điểm khó khăn nhất trong năm khi bắp sú (loại cây trồng chủ lực của vùng rau Đà Lạt, Lâm Đồng) đã rớt giá thê thảm từ sau Tết Dương lịch 2008. Giá hiện chỉ từ 500 – 600đ/kg trong lúc giá phân bón, công chặt, thuê công gánh từ vườn ra đều tăng nên nhiều nhà vườn lỗ nặng.

Ở huyện Đơn Dương – vùng rau lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng, giá bắp sú còn rẻ hơn, sú già chỉ 800đ/gốc (bình quân 2kg). Nguyên nhân bắp sú rớt giá do năm nay thời tiết lạnh kéo dài nên sản lượng rau (trong đó có bắp sú) ở nhiều địa phương như TPHCM, các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam bộ đều tăng nên giá giảm.
 Văn Phong

Đà Nẵng: Đuổi học 1 năm đối với những học sinh đốt pháo

Sáng nay, 19-1, trao đổi với PV SGGP 12 Giờ, ông Huỳnh Văn Hoa - GĐ Sở GD-TP Đà Nẵng, cho biết: Để đảm bảo đón tết cổ truyền dân tộc một cách an toàn, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã gửi thông báo đến các trường trên địa bàn về hình thức kỷ luật đối với những học sinh đốt pháo.

Theo đó, những học sinh vi phạm đốt pháo sẽ bị xử lý nghiêm, hình thức kỷ luật cao nhất đối với học sinh đốt pháo mang tính chất tập thể là đuổi học 1 năm và ghi vào học bạ.
Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục