Nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức giám đốc để tập trung sáng tác tác phẩm

Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã công bố tâm thư gửi Ban Thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam và cho biết sẽ tập trung sáng tác sau khi rời vị trí Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC).
Nhạc sĩ Phó Đức Phương

Ngày 26-1, tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 phương hướng hoạt động năm 2018 của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC đã công bố tâm thư gửi Ban Thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam (cơ quan chủ quản của VCPMC). Ông nói rõ: “18 năm qua, tôi đã mất nhiều thời gian sáng tác để phục vụ công việc của trung tâm. Đáng nhẽ trong thời gian đó, tôi đã có thể sáng tác ra những tác phẩm để đời. Giờ tôi sẽ tập trung vào công việc sáng tác”.

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, trong thời gian qua rất nhiều người, báo chí xôn xao trước thông tin này. Bản thân ông cũng nhận được nhiều cuộc gọi từ các cơ quan báo chí, các nhạc sĩ trong trung tâm và cả hội nhạc sĩ cũng nhận được nhiều câu hỏi nên hôm nay ông công bố bức tâm thư gửi Ban Thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Trong thư, nhạc sĩ Phó Đức Phương có viết: “Trong suốt 18 năm hoạt động trong lĩnh vực quyền tác giả âm nhạc, tôi đã dành hết tâm huyết và trách nhiệm của mình cho việc xây dựng một tổ chức quản lý tập thể hoạt động sao cho có kết quả tốt nhất trong hoàn cảnh thực tế của đất nước cũng như những điều kiện khó khăn cụ thể của trung tâm. Đến nay, tôi thấy đã đến lúc phải trở lại với trách nhiệm của một nhạc sĩ trong hoạt động sáng tác âm nhạc của mình và trao lại trách nhiệm cho thế hệ tiếp theo. Bởi đây là một hoạt động còn phát triển mãi mãi, song hành với sự phát triển của đất nước, trong khi quỹ thời gian của tôi thì không còn nhiều”.

Trong tâm thư, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng đề cập tới việc trao lại trách nhiệm Giám đốc VCPMC cho nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn (hiện là Phó Giám đốc VCPMC đồng thời kiêm Giám đốc chi nhánh phía Nam của VCPMC).

Nhạc sĩ này cũng nói thêm dù không giữ chức vụ giám đốc nữa nhưng ông vẫn sẽ cố gắng hỗ trợ trung tâm trong một trách nhiệm phù hợp để trung tâm mãi phát triển một cách vững chắc. Có thể ông sẽ đảm nhận vị trí cố vấn của trung tâm.

Trong thời gian ngắn nhất, Ban giám đốc VCPMC sẽ khẩn trương sắp xếp nhân sự, phân công trách nhiệm và chuẩn bị các kế hoạch và điều kiện hoạt động để sao cho nhịp độ tăng trưởng của trung tâm sẽ vẫn giữ ở mức đều đặn như trong suốt 16 năm qua.

Tin cùng chuyên mục