Nhạc viện TPHCM tổ chức Trại hè âm nhạc TPHCM 2017

Chiều 28-7, Nhạc viện TPHCM thông tin, sẽ tổ chức sự kiện Trại hè âm nhạc TPHCM 2017, từ ngày 1-8 đến 8-8 tại Nhạc viện Thành phố.

Đây là lần đầu tiên Nhạc viện TPHCM tổ chức trại hè dành cho học sinh, sinh viên yêu thích và có năng khiếu âm nhạc, với mong muốn trại hè âm nhạc sẽ là một chương trình thú vị, bổ ích, phục vụ thiết thực cho nhu cầu học tập, sinh hoạt âm nhạc trong môi trường chuyên nghiệp của giới trẻ trong dịp hè.

Tuy nhiên, vì cơ sở vật chất của Nhạc viện TPHCM có nhiều khó khăn, diện tích nhỏ, ít phòng ốc tập luyện, mặt khác, trại hè đòi hỏi người tham gia phải có trình độ chuyên môn, kỹ năng và kiến thức âm nhạc nhất định, nên sau vòng sơ tuyển, BTC chỉ tuyển chọn được 50 thí sinh, từ 7 tuổi đến 24 tuổi, trong đó có sinh viên Nhạc viện TPHCM, các thí sinh đến từ Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng… và 3 thí sinh người Hàn Quốc.

Tham gia trại hè, các thí sinh sẽ được học nâng cao, chuyên sâu về kỹ thuật biểu diễn, phong cách trình diễn chuyên ngành mình yêu thích như: thanh nhạc thính phòng và jazz, piano cổ điển và jazz, guitare cổ điển và jazz, flute, gõ nhạc nhẹ, guitare Bass, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn từ những nghệ sĩ quốc tế, tham dự hội thảo âm nhạc, xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có các giảng viên, nghệ sĩ quốc tế đến từ các nước: Đức, Mỹ, Thụy Điển, Singapore, Hàn Quốc và các giảng viên, nghệ sĩ trong nước.

Ngoài các môn học chính, các em còn được tham gia học miễn phí các lớp múa đương đại và dance sport do các giảng viên có uy tín của Trường Múa TPHCM đảm nhiệm. Sau kỳ trại hè, các học viên sẽ cùng tham gia chương trình biểu diễn, thi hết khóa.

Sau khi kết thúc trại hè âm nhạc đầu tiên, Nhạc viện TPHCM dự định sẽ tiếp tục tổ chức chương trình trại hè âm nhạc vào dịp hè hàng năm để tạo những cơ hội học tập, làm việc cho giới trẻ yêu nhạc trong nước với các nghệ sĩ, giảng viên âm nhạc quốc tế, làm đa dạng hoạt động tổ chức giao lưu và biểu diễn nghệ thuật tại TPHCM, cùng góp phần nâng cao trình độ thực hành và thưởng thức âm nhạc của giới trẻ yêu nhạc.

Hoạt động biểu diễn của trại hè âm nhạc 2017:

- Tối 2-8: Đêm nhạc của nghệ sĩ piano Albert Tiu (Singapore).

- Tối 3-8: Lễ khai mạc trại hè âm nhạc

- Tối 4-8: Đêm nhạc của nghệ sĩ piano Alexander Schimpf (Đức).

- Tối 6-8: Chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp với jazz – guitar – flute - jazz vocal.

- Tối 8-8: Lễ bế mạc trại hè âm nhạc 2017

Tin cùng chuyên mục