Nhận án tử hình vì định đưa 3kg “hàng đá” lên máy bay

Ngày 23-5, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Vụ (35 tuổi, trú thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, Hải Dương) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. 
Theo cáo trạng, chiều 18-9-2016, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện trong hành lý của Nguyễn Văn Vụ có nhiều túi ni lông chứa hơn 2.975g ma túy tổng hợp khi đang hoàn tất thủ tục lên máy bay vào TPHCM. Sau khi bị bắt giữ và quá trình xét hỏi tại tòa, Vụ một mực khai rằng được một người quen nhờ vận chuyển ít bột đậu xanh từ Hà Nội vào TPHCM làm quà biếu và hoàn toàn không biết đó là ma túy tổng hợp. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Vụ là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì vận chuyển số lượng ma túy rất lớn; mặt khác, bị cáo không thành khẩn khai nhận và cũng không tích cực phối hợp với cơ quan chức năng; cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vụ án tử hình.

 ° Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (C47), Bộ Công an vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Văn Biên (30 tuổi, trú Thạch Thất, Hà Nội - đang trốn lệnh truy nã) là người trực tiếp thực hiện hành vi vận chuyển 490 bánh heroin đựng trong 3 bình gas công nghiệp trong đường dây ma túy do Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, quê ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cầm đầu. Đối tượng Biên bị bắt giữ khi  đang làm bảo vệ tại tòa nhà CT2 Bắc Hà, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sau khi bị bắt, Biên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin cùng chuyên mục