Nhân đôi niềm vui cho trẻ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng ngày Sữa thế giới năm 2019 do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO) phát động trên toàn cầu, Vinamilk cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các em học sinh được uống sữa, góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em Việt Nam. 
Tính đến nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương gần 150 tỷ đồng cho 440 ngàn trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam
Tính đến nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương gần 150 tỷ đồng cho 440 ngàn trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO), Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), Chính phủ các nước phát triển như Mỹ và châu Âu đều khuyến cáo sử dụng sữa hàng ngày như một phần của chế độ dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Tại châu Á, Nhật Bản là trường hợp thành công điển hình của việc bổ sung sữa vào khẩu phần ăn của trẻ như một phần không thể thiếu của chế độ dinh dưỡng hàng ngày thông qua chương trình Sữa học đường từ những năm 1963, đã giúp nâng chiều cao trung bình của người Nhật từ 1m50, thuộc loại thấp nhất châu Á, lên 1m72 như hiện nay. Những thay đổi tích cực như vậy đang được kỳ vọng sẽ diễn ra ở Việt Nam.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk cho biết, hướng đến mục tiêu để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày, nhiều năm qua, Vinamilk thường xuyên tổ chức hoạt động cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và tiên phong đi đầu thực hiện chương trình Sữa học đường, để các em học sinh được thụ hưởng nguồn dinh dưỡng chất lượng. Vinamilk mong muốn thông qua các hoạt động của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc uống sữa, không những tốt cho sức khỏe mà còn là niềm vui mỗi ngày của các em. Từ đó hình thành thói quen uống sữa đều đặn từ sớm, nhằm cải thiện tầm vóc, thể lực và trí lực, góp phần vào sự phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam tài năng và khỏe mạnh.

Hiện Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã mang hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị gần 150 tỷ đồng đến cho 440 ngàn trẻ em khó khăn trên cả nước, và hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường, tương đương với khoảng hơn 175 triệu hộp sữa đến 3 triệu em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nam, Bắc Ninh…

Nhân đôi niềm vui cho trẻ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 ảnh 1 Vinamilk thường xuyên tổ chức hoạt động cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và tiên phong đi đầu thực hiện chương trình Sữa học đường
Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk cho biết thêm, hiện Chính phủ đang đẩy mạnh thực hiện chương trình sữa học được nhằm cải thiện vóc dáng trẻ em Việt Nam. Chương trình không những có ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam, với nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn thể hiện rõ sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, các ngành, các đơn vị nhà trường. Tuy nhiên, để chương trình thực sự triển khai hiệu quả, cần thiết phải có sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chương trình.

Cũng trong dịp này, để chúc mừng cho Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, bên cạnh lễ phát động hưởng ứng Ngày sữa thế giới 2019, Vinamilk mang đến cho các em nhỏ một sân chơi tại TPHCM với nhiều hoạt động vui chơi, giáo trí bổ ích và tạo ra trải nghiệm để các gia đình gắn kết với nhau hơn. 

Theo báo cáo của Hiệp hội Sữa Việt Nam 2018, mặc dù lượng tiêu dùng sữa được dự báo tăng 9-10% trong những năm tới, nhưng lượng tiêu thụ trung bình của người Việt chỉ đạt 27-28 lít sữa/người/năm. Con số này còn khá khiêm tốn so với mức tiêu thụ ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và kém xa mức tiêu thụ 300 lít/người/năm ở châu Âu.

Theo thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia, chiều cao của người Việt Nam gần như thấp nhất khu vực châu Á và chỉ  tăng 3cm trong suốt thời gian dài 25 năm (từ 1993 – 2018). Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao cho thấy quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng chiếm đến 32%. Trong đó, sữa đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt canxi và các vi chất cần thiết.

Tin cùng chuyên mục