Nhân rộng các mô hình khám, chữa bệnh trong các tổ chức tôn giáo

Ngày 19-1, tại TPHCM, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội nghị toàn quốc biểu dương phát huy vai trò các tôn giáo tham gia chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho người nghèo, người tàn tật, người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân phong, tâm thần.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao bằng khen cho 20 tập thể có thành tích trong lĩnh vực tham gia chăm sóc sức khỏe; khám, chữa bệnh cho người nghèo, người tàn tật, người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân phon
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao bằng khen cho 20 tập thể có thành tích trong lĩnh vực tham gia chăm sóc sức khỏe; khám, chữa bệnh cho người nghèo, người tàn tật, người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân phon

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đồng chủ trì hội nghị.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, với sự vào cuộc của các tổ chức tôn giáo, từ năm 2015 đến nay đã có 1.975 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não; 743 người đăng ký hiến xác.

Đặc biệt, có 219 người đăng ký hiến tặng mô, tạng là các nhà sư, linh mục, chức sắc tôn giáo, trong đó có Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và linh mục Phan Khắc Từ, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn biểu dương và đánh giá cao kết quả khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân của các cá nhân, tổ chức tôn giáo; khẳng định trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo tham gia công tác từ thiện, nhân đạo, chăm sóc sức khỏe đối với người nghèo, tàn tật, người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân phong, tâm thần.

Qua đó góp phần cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế chăm lo khám, chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho nhân dân và thực hiện tốt an sinh xã hội, làm tôn lên truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, MTTQ các cấp cần tiếp tục  phối hợp với ngành y tế, các tổ chức thành viên, các ban, ngành chức năng và các tổ chức tôn giáo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh và tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế tặng bằng khen cho 20 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích trong lĩnh vực tham gia chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho người nghèo, người tàn tật, người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân phong, tâm thần... 

Tin cùng chuyên mục