Nhật Bản bắt nghi phạm giết người hàng loạt

Nghi phạm Takahiro Shiraishi, 27 tuổi, thú nhận, đã cắt xác một người sau khi giết chết nạn nhân và giấu trong hộp trữ đông.
Báo chí bao quanh ngôi nhà của nghi phạm giết người hàng loạt (nguồn: Reuters)
Báo chí bao quanh ngôi nhà của nghi phạm giết người hàng loạt (nguồn: Reuters)

Ngày 31-10, Cảnh sát Tokyo, Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông sau khi tìm thấy xác người bị cắt thành nhiều phần cất trong tủ lạnh trong căn hộ của ông này.

Nghi phạm Takahiro Shiraishi, 27 tuổi, thú nhận, đã cắt xác một người sau khi giết chết nạn nhân và giấu trong hộp trữ đông. Shiraishi nói với cảnh sát rằng ông đã làm điều đó để phi tang bằng chứng. Theo truyền hình NHK, cảnh sát tin rằng xác chết của 8 phụ nữ và một người đàn ông đã bị giấu trong căn hộ này.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, đầu 2 nạn nhân bị chặt đã được tìm thấy trong tủ lạnh trong lối vào của căn hộ, trước khi cảnh sát tìm thấy 7 thi thể những người còn lại trong khi lục soát căn hộ của nghi phạm.

Các nhà điều tra tìm thấy thi thể ở căn hộ của nghị phạm trong khi tìm kiếm một phụ nữ 23 tuổi mất tích vào tuần trước, người phát ngôn cảnh sát cho biết. Người phụ nữ bị mất tích được cho là nằm trong số những người chết. 

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một hộp dụng cụ và một cái cưa mà họ nói có thể đã được sử dụng để phi tang thi thể. Shiraishi nói với cảnh sát rằng anh ta đã chia cắt những xác người trong phòng tắm và ném thùng rác một số bộ phận cơ thể.

Truyền thông Nhật Bản trích dẫn những người hàng xóm của người đàn ông nói rằng họ nhận thấy có mùi hôi gần căn hộ. Người phụ nữ mất tích đã liên lạc với nghi phạm thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khi tìm kiếm một người cùng đi tự tử. Camera an ninh ở một trạm xe lửa gần căn hộ của nghi phạm cho thấy hình ảnh của 2 người. Anh trai của cô gái đã yêu cầu cảnh sát tìm kiếm cô.

Mặc dù Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới, nhưng gần đây nó đã chứng kiến một số vụ giết người gây chấn động. Vào tháng 7-2016, một cựu nhân viên 27 tuổi ở nhà chăm sóc người tàn tật đã giết chết 19 người và làm bị thương hơn 20 người trong một cuộc tấn công bằng dao. Phiên tòa xét xử người đàn ông này chưa bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục