Nhật Bản: Cháy xưởng phim hoạt hình, 33 người chết

Theo hãng tin Kyodo ngày 18-7, một người đàn ông đã phóng hỏa xưởng phim hoạt hình cao 3 tầng của Công ty hoạt hình Kyoto tại quận Fushimi thuộc tỉnh Kyoto, Nhật Bản, khiến 33 người chết, 36 người bị thương. 
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation ở Nhật Bản. Ảnh: REUTERS
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation ở Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Thông tin từ lực lượng cứu hỏa tại hiện trường cho biết, nhiều thi thể đã được phát hiện tại tầng 2 của xưởng phim. Vụ cháy xảy ra khi một tiếng nổ vang lên và khói đen bắt đầu bốc ra từ tầng 1 của tòa nhà. Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã triển khai 30 xe cứu hỏa tới chữa cháy.

Nghi can phóng hỏa khoảng 40 tuổi, nằm trong số những người bị thương và đã được đưa đi cấp cứu. Một số thông tin cho biết người này đã thừa nhận tưới xăng và châm lửa đốt tòa nhà. Trong khi đó, các nhân chứng nói nghi phạm vừa châm lửa vừa hô to “chết đi”. Tại hiện trường, cảnh sát cũng thu được nhiều con dao, song chưa rõ có phải là của thủ phạm hay không. Truyền thông Nhật Bản đưa tin khi xảy ra vụ việc có hơn 70 người đang ở trong tòa nhà, do đó, nhiều khả năng con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng.

Tin cùng chuyên mục