Nhật Bản chọn ninja làm di sản để thúc đẩy du lịch

Hai thành phố nổi tiếng với ninja nằm trong số 17 tài sản văn hóa mới được chọn nhằm thúc đẩy du lịch trước các đại hội thể thao Olympic và Paralympic 2020.
Du khách trải nghiệm vũ khí ninja tại Bảo tàng Ninja Igaryu ở thành phố Iga, tỉnh Mie, Nhật Bản. Ảnh: KYODO
Du khách trải nghiệm vũ khí ninja tại Bảo tàng Ninja Igaryu ở thành phố Iga, tỉnh Mie, Nhật Bản. Ảnh: KYODO
Theo Kyodo, Cục Văn hóa Nhật Bản cho biết, 2 thành phố miền Trung và Tây Nhật Bản là Iga ở tỉnh Mie và Koka ở tỉnh Shiga, nơi có 2 gia tộc ninja nổi tiếng nhất, được xếp vào nhóm 3 trong danh sách tài sản văn hóa Di sản Nhật Bản.

Trong dự án được đưa ra vào năm 2015, Chính phủ xác định các tài sản văn hóa vật thể và phi vật thể là Di sản Nhật Bản nhằm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước để khôi phục kinh tế. Các tài sản này được nhóm theo truyền thống và các câu chuyện lịch sử để thu hút du khách.
Trong số tài sản văn hóa mới bổ sung, có các thành phố và thị trấn từng là các bến cảng của các tàu hàng Kitamaebune đi dọc bờ biển Nhật Bản dưới thời Edo (1603-1868) và Minh Trị (1868-1912); vùng dệt lụa tỉnh Yamagata ở cực Bắc Nhật Bản và thung lũng Yabakei ở tỉnh Oita, Tây Nam Nhật Bản.
Nhật Bản chọn ninja làm di sản để thúc đẩy du lịch ảnh 1 Ninja biểu diễn tại Bảo tàng Ninja Igaryu ở TP Iga, tỉnh Mie. Ảnh: KYODO
Với 17 tài sản văn hóa mới trở thành Di sản Nhật Bản, tổng số địa điểm được xác định là 54 và Cục Văn hóa Nhật Bản đặt mục tiêu 100 địa điểm vào năm 2020 khi tổ chức Olympic Tokyo.

Cục sẽ hỗ trợ tài chính các chính quyền địa phương lập các trang web đa ngôn ngữ và đào tạo các hướng dẫn viên tình nguyện, cùng các biện pháp khác để thu hút du khách.

Tin cùng chuyên mục