Nhật Bản hoan nghênh khả năng Anh tham gia CPTPP

Theo Kyodo, Nhật Bản ngày 19-7 đã bày tỏ hoan nghênh trước sự quan tâm của Anh với việc tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), một ngày sau khi quốc gia châu Âu này cho biết sẽ tham vấn người dân trong nước về khả năng tham gia thỏa thuận này. 

 

Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox ngày 18-7 đã bày tỏ sự sẵn sàng của Anh để tham gia vào CPTPP sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vào tháng 3-2019.
Nhật Bản hoan nghênh khả năng Anh tham gia CPTPP ảnh 1 Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga. (Nguồn: Reuters)
 Phát biểu họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh: “11 nước thành viên tham gia ký kết CPTPP có chung hy vọng mở rộng các quy định (thương mại) chất lượng cao, hài hòa theo phong cách thế kỷ 21 ra thế giới với sự tham gia của các quốc gia hoặc khu vực mới”. Ông Suga cũng cho biết Tokyo, với vai trò dẫn dắt các cuộc đàm phán để đạt được CPTPP sau khi Mỹ đột ngột rút khỏi TPP, sẽ  sẵn sàng cung cấp cho London những thông tin cần thiết. 

Tin cùng chuyên mục