Nhặt được 14 triệu đồng, 2 học sinh tìm người đánh rơi trả lại

Khi đang trên đường đi từ trường học về nhà, Thảo bất ngờ phát hiện được một bọc tiền của ai đó đánh rơi trên trục đường thôn. Sau đó, em Thảo gọi thêm bạn Hiếu đến cùng mang bọc tiền này đến nhà cán bộ đoàn xã nhờ thông báo lên loa phát thanh để tìm người đánh rơi trả lại.
2 em Thảo và Hiếu trao lại 14 triệu đồng cho người đánh rơi.
2 em Thảo và Hiếu trao lại 14 triệu đồng cho người đánh rơi.

Chiều 1-9, thông tin từ Đảng ủy xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, sáng cùng ngày tại Văn phòng Đoàn xã Hồng Lộc, em Nguyễn Thị Thảo (học sinh lớp 10A8) và Trần Quốc Hiếu, đều là học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà) đã trả lại số tiền 14 triệu đồng cho người đánh rơi là ông Nguyễn Trọng Thư (trú tại thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc).

Hiện xã đã giao cho Đoàn thanh niên xã báo cáo lên Huyện Đoàn Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) để đề xuất các hình thức biểu dương, khen thưởng cho em Thảo và Hiếu, ghi nhận về hành động cao đẹp nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Trước đó, khoảng 17 giờ 45 chiều ngày 31-8, khi đang trên đường đi từ trường học về nhà, em Thảo bất ngờ phát hiện được một bọc tiền của ai đó đánh rơi trên trục đường thôn Đại Lự. Sau đó, em Thảo gọi thêm bạn Hiếu đến cùng mang bọc tiền này đến nhà cán bộ đoàn xã Hồng Lộc nhờ thông báo lên loa phát thanh để tìm người đánh rơi trao trả lại.

Ngay trong ngày, cùng với sự giúp đỡ của đoàn xã đã xác định được chủ nhân của số tiền trên là ông Nguyễn Trọng Thư.

Nhận lại số tiền trên, ông Nguyễn Trọng Thư rất cảm kích trước việc làm rất nhân văn, cao đẹp của 2 em Thảo và Hiếu.

Tin cùng chuyên mục