Nhặt được hơn 40 triệu đồng, tìm người trả lại

Ngày 7-1, bà Nguyễn Thị Chính (46 tuổi, trú tại thôn Liên Yên, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa trao trả lại chiếc ví da nhặt được ngoài đường cùng với số tiền mặt 1.000USD và 20 triệu đồng, giấy tờ xe, chứng minh nhân dân… cho anh Nguyễn Văn Trọng (trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

(SGGPO).- Ngày 7-1, bà Nguyễn Thị Chính (46 tuổi, trú tại thôn Liên Yên, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa trao trả lại chiếc ví da nhặt được ngoài đường cùng với số tiền mặt 1.000USD và 20 triệu đồng, giấy tờ xe, chứng minh nhân dân… cho anh Nguyễn Văn Trọng (trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 30-12-2015, trong lúc đi ra đóng cổng nhà, bà Chính phát hiện một chiếc ví da màu vàng bị đánh rơi nằm bên vệ đường, cách cổng nhà khoảng 3m. Khi tiến lại gần nhặt lên và mở ra xem thì thấy bên trong có rất nhiều tờ tiền Việt Nam và tiền nước ngoài cùng với nhiều loại giấy tờ quan trọng khác. Cũng trong chiếc ví này có ghi lại số điện thoại nên bà Chính đã gọi thông báo cho chủ nhân của chiếc ví.

Nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ tài sản đánh rơi, anh Trọng cho biết, số tiền đó là tài sản của gia đình. Ngày 30-12 có đi mua heo trên đoạn đường từ xóm Liên Quý đến xóm Liên Yên, xã Thạch Hội vô tình đánh rơi mà không hề hay biết gì. Chỉ đến khi bà Chính gọi điện thoại thông báo thì mới biết. Anh Trọng cũng có ý muốn gửi lại một số tiền nhỏ để hậu tạ, bày tỏ lòng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, tuy nhiên bà Chính nhất quyết từ chối.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục