Nhặt được vàng trong bao lúa, chủ máy xay xát tìm người “quên” vàng

Trong quá trình thu mua lúa để xay gạo, ông Thắng (Tuy Phước, Bình Định) phát hiện trong 1 bao lúa mua về có chứa một số lượng vàng. Gia đình đã tìm đến các cơ quan báo chí, đài truyền hình, chính quyền địa phương... nhờ tìm giúp chủ nhân “quên” vàng trong lúa.
Sáng 27-2, ông Lê Quang Thắng - chủ máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, trước đó, vợ ông là bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã nhiều lần đến các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền thanh địa phương… nhờ đăng thông tin để tìm chủ nhân "để quên" số vàng mà gia đình phát hiện trong 1 bao lúa thu mua để về xay gạo.
Ông Thắng cho biết thêm, đến thời điểm này số lượng vàng mà gia đình ông phát hiện trong bao lúa vẫn chưa có ai đến để nhận lại.

Tuy vậy, để chính xác được chủ nhân chính của số vàng, gia đình ông Thắng đưa ra điều kiện chủ nhân số vàng đó phải nói được chính xác số lượng vàng họ "để quên” trong bao lúa, vàng đó nhãn hiệu gì, có dấu hiệu nhận dạng như thế nào?...

Nếu đúng, gia đình ông Thắng sẽ mời chính quyền địa phương, đơn vị chức năng đến để lập hồ sơ bàn giao để đảm bảo vàng về tay chính chủ của nó.

Tin cùng chuyên mục