Nhiếp ảnh gia Réhahn ra mắt phòng trưng bày ảnh nghệ thuật tại TPHCM

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp Réhahn vừa khai mạc Phòng Trưng bày ảnh nghệ thuật tại TPHCM. 
Tác phẩm Nụ cười ẩn giấu
Tác phẩm Nụ cười ẩn giấu

Đây là phòng ảnh nghệ thuật thứ hai của anh sau Bảo tàng Di sản vô giá, trưng bày 200 bức ảnh nghệ thuật và giới thiệu trên 30 bộ trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam tại Hội An, tỉnh Quảng Nam. 

Réhahn sinh ra tại Normandy, Pháp. Anh đã đi qua hơn 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trước khi quyết định chọn dừng chân tại Hội An, Việt Nam - nơi mà anh xem như ngôi nhà thứ hai của mình. Réhahn được biết đến thông qua những bức ảnh chụp tại Việt Nam, Cuba và Ấn Độ. Sau chuyến du lịch tại Việt Nam, tận mắt chứng kiến nhiều nét văn hóa đa dạng, độc đáo cũng như những di sản văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam, Réhahn đã dành gần 6 năm để tìm hiểu, thu thập những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam thông qua ngôn ngữ nhiếp ảnh và trang phục truyền thống. 

Đến nay, Réhahn đã thực hiện trên 15.000 bức ảnh tại Việt Nam, phần lớn trong số đó là ảnh chân dung, ghi lại những nét đẹp văn hóa của đồng bào 45 dân tộc thiểu số tại nhiều tỉnh thành. Anh đã xuất bản 2 cuốn sách ảnh Việt Nam là Những mảnh ghép tương phản I và II. Cuốn sách ảnh nhanh chóng trở thành ấn phẩm bán chạy nhất Việt Nam năm 2014 và hiện đã có mặt trên 29 quốc gia trên thế giới. Trong đó, những tác phẩm đưa tên tuổi anh nổi tiếng thế giới như: Những người bạn tốt (được bán với giá 17.000 USD cho một nhà sưu tập người Hà Lan và trở thành bức ảnh đắt giá nhất Việt Nam), Nụ cười ẩn giấu (ảnh, tác phẩm ghi lại hình ảnh bà cụ Xong, một người chèo đò ở Hội An - thuộc về bộ sưu tập của Bảo tàng Asian House tại Cuba và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam). Nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật của anh đã được xuất bản tại 25 quốc gia và trở thành trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng Conde Nast Traveler, The Times, National Geographic…

Tin cùng chuyên mục