Nhiều bác sĩ Trung Quốc làm việc “chui” ở Đồng Nai

Ngày 24-7, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đồng Nai đang hoàn tất các thủ tục để yêu cầu xuất cảnh, rời khỏi Việt Nam đối với 6 người mang quốc tịch Trung Quốc vì lý do nhập cảnh trái phép, thực hiện không đúng quy định xuất nhập cảnh và làm việc không có giấy phép lao động.
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của một phòng khám có yếu tố nước ngoài. Ảnh minh họa
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của một phòng khám có yếu tố nước ngoài. Ảnh minh họa

Trước đó, phòng này tiến hành kiểm tra hành chính tại Phòng khám đa khoa Thái Dương, địa chỉ tại khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa thì phát hiện 6 người Trung Quốc gồm: You Guo Gui, Liu Jian, Cheng Ru Hong, Ren Jing Yi, Wang Jiang Yu, Zhao Tian You là những bác sĩ ngoại khoa, phụ khoa, kế toán, hậu cần và chủ đầu tư đang làm việc trái phép tại phòng khám này.

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 64 cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân; trong đó có 4 bệnh viện đa khoa, 2 bệnh viện chuyên khoa, còn lại là các phòng khám đa khoa tư nhân. Qua thanh tra cho thấy, vẫn còn tình trạng nhiều phòng khám đa khoa tư nhân vừa khám bệnh, vừa bán thuốc, hoạt động ngoài phạm vi cho phép. Không ít bác sĩ, trong đó có cả bác sĩ người Trung Quốc chưa có chứng chỉ hành nghề đã hoạt động, hoặc có chứng chỉ hành nghề về chuyên môn này nhưng lại khám, chữa bệnh chuyên môn khác, dẫn đến tình trạng thu giá cao, gây bức xúc cho người bệnh.

Tin cùng chuyên mục