Nhiều bệnh nhân thẩm mỹ cấp cứu mùa dịch

Thông tin từ Bệnh viện (BV) JW, thời gian qua, khi TPHCM giãn cách, BV JW đã phải mở cửa cấp cứu cho nhiều ca biến chứng do trước đó thẩm mỹ tại các cơ sở kém chất lượng. 

Đó là trường hợp của chị B.T.N. (26 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM). Sau gần 1 tuần chịu đau đớn, chị N. đã gọi đến BV JW Hàn Quốc để cầu cứu trong tình trạng má phải bị sưng to, bầm tím, đau nhức liên tục, do trước đó chị N. đã tiêm filler (chất làm đầy).

Chị N. kể, cách đây 2 năm, chị từng thực hiện tiêm filler với mức giá lên đến gần 40 triệu đồng và sau một năm, chị tiếp tục tiêm filler Hàn Quốc tại một spa ở TPHCM. Nhưng 8 ngày trước khi nhập viện, trên vùng má phải của chị N. xuất hiện nốt nhỏ như mụn, sau khi dùng tay nặn thì nốt mụn hình thành khối áp xe lớn, tím tái, sưng to, khiến chị sốt liên tục, đau nhức, không thể ăn nhai bình thường.

Tương tự, chị L.T.H.L. (ngụ TP Thủ Đức) cũng lúng túng vì gặp biến chứng thẩm mỹ lúc giãn cách xã hội, mũi bị sụn nhân tạo đâm xuyên, khiến đầu mũi thủng lỗ, rỉ dịch mủ và đau nhức…

Theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc BV JW Hàn Quốc, trong mùa dịch này, BV đã tiếp nhận cấp cứu khoảng 20 trường hợp gặp biến chứng thẩm mỹ. Nhiều bệnh nhân hoảng loạn, đau đớn vì tình trạng nghiêm trọng, cần can thiệp cấp cứu gấp. 

Tin cùng chuyên mục