Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do Pakistan đóng cửa không phận

Hàng loạt chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines bị ảnh hưởng do đóng cửa không phận Pakistan.

 Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan vừa thông báo sẽ đóng cửa không phận từ 14g30 ngày 27-2 (giờ Việt Nam). Việc đóng cửa không phận sẽ ảnh hưởng đến các hãng hàng không có đường bay qua không phận nước này, trong đó có Vietnam Airlines

Ngay trong tối 27-2, Vietnam Airlines có 4 chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu  phải lùi thời gian khởi hành từ 4 tiếng để điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan, bao gồm các chuyến bay VN30 Frankfurt – TP Hồ Chí Minh, VN18 Paris – Hà Nội, VN10 Paris – TP Hồ Chí Minh và VN50 London – TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, chuyến bay VN31 từ TP Hồ Chí Minh đi Franfurt tối 27-2 và các chuyến giữa Việt Nam – châu Âu khác trong những ngày tiếp theo cũng có thể bị ảnh hưởng. Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình và thông báo tới hành khách các thay đổi trong thời gian sớm nhất.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang facebook chính thức của hãng. Các hành khách bị ảnh hưởng trong trường hợp thay đổi thời gian khai thác sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại hành trình.

Vietnam Airlines cũng cho biết, việc điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan sẽ kéo dài thời gian bay của hành khách và làm phát sinh chi phí cho hãng.

Tin cùng chuyên mục