Nhiều đoạn đường BOT thiếu rào chắn, biển báo

Ngày 1-6, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa có công văn đề nghị Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh chỉ đạo đơn vị thi công lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ, rào chắn, cọc tiêu và hoàn trả nguyên trạng đất tự nhiên hành lang tuyến đường BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên quốc lộ 14, đoạn từ xã Cuốc Đăng (huyện Cư M’gar) đến thị xã Buôn Hồ do Công ty BOT Quang Đức (thuộc Công ty tập đoàn Đức Long Gia Lai) làm chủ đầu tư.
Nhiều đoạn đường BOT thiếu rào chắn, biển báo

(SGGP).- Ngày 1-6, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa có công văn đề nghị Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh chỉ đạo đơn vị thi công lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ, rào chắn, cọc tiêu và hoàn trả nguyên trạng đất tự nhiên hành lang tuyến đường BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên quốc lộ 14, đoạn từ xã Cuốc Đăng (huyện Cư M’gar) đến thị xã Buôn Hồ do Công ty BOT Quang Đức (thuộc Công ty tập đoàn Đức Long Gia Lai) làm chủ đầu tư.

Qua kiểm tra mới đây, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk phát hiện dù đã thảm nhựa và kẻ vạch xong, nhưng từ Km607+850 đến Km704+000 của đoạn quốc lộ này, đơn vị thi công chưa lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ như: biển báo, cọc tiêu, tường hộ lan mềm… làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Trong khi đó, những đoạn có vực sâu trên nhiều tuyến quốc lộ cũng chưa được lắp đặt cọc tiêu để cảnh báo giới hạn nguy hiểm (tại Km621+900 bên phải tuyến, Km646 bên trái tuyến, Km653 đến Km653+500 bên trái tuyến, Km 663 bên trái tuyến và Km688 cả phải và trái tuyến).

Nhiều đoạn đường BOT quốc lộ 14 của Công ty BOT Quang Đức làm chủ đầu tư không có cọc tiêu, rào chắn dù hành lang sâu gần 2m. Ảnh CÔNG HOAN.

Một số khu đông dân cư tại những vị trí bình đồ được thiết kế chỉnh tuyến thì mép đường chỉ cách  nhà dân 1 - 2m gây nguy hiểm cho người và phương tiện, đặc biệt là các hộ dân sống tại những đoạn đường này (Km637, Km641 đến Km642, Km686+500). Một số đơn vị thi công còn lấy đất tự nhiên ở chân ta-luy đường để đắp lề đường, tạo ra những rãnh hoặc vũng nước sâu từ 1,5 - 2,3m và rộng 1- 2m, gây mất an toàn cho người, phương tiện và ảnh hưởng đến an toàn của công trình đường bộ (Km646+500 đến Km647, Km687+800 đến Km688 bên trái tuyến, Km696 đến Km697 bên trái tuyến, Km698 đến Km699, Km702 đến Km703 bên phải tuyến).

THANH TÂM

Tin cùng chuyên mục