Nhiều doanh nghiệp cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm

Theo Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ, Sở Công thương TPHCM, nhiều doanh nghiệp Việt đã thực hiện cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của người dân. 
Nhiều sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất có chất lượng tốt đang bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart
Nhiều sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất có chất lượng tốt đang bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Đơn cử như Công ty Nhôm Kim Hằng, ngoài sản xuất sản phẩm truyền thống như xoong nồi bằng nhôm, inox, công ty đã phát triển dòng sản phẩm nồi lẩu điện, nồi áp suất điện, nồi cơm điện với công nghệ cảm ứng hiện đại, tiện lợi cho người tiêu dùng. 

Còn đại diện Công ty Saigon Food cho biết, công ty đã có chuyển hướng đầu tư thị trường đối với sản phẩm thực phẩm chế biến của mình. Theo đó, một số dòng sản phẩm như cháo tươi trước đây chỉ tập trung xuất khẩu thị trường Nhật Bản thì hiện nay, sản phẩm này đã được phân phối rộng tại thị trường nội địa nhưng chất lượng vẫn là sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. 

Nhìn nhận về vấn đề này, đại diện Hội Lương thực thực phẩm TPHCM cho biết, hiện đang có sự chuyển đổi đầu tư sản xuất và thị trường của doanh nghiệp Việt. Theo đó, các doanh nghiệp có năng lực sản xuất tốt, có chất lượng hàng hóa đạt chuẩn xuất khẩu cho các thị trường nước ngoài. Thay vì chỉ tập trung xuất khẩu như trước đây thì nay đã đầu tư phát triển thị phần trong nước. Sản phẩm của các doanh nghiệp cũng được đầu tư đa dạng hơn theo hướng hiện đại, tiệm cận, thậm chí vượt trội về chất lượng, mẫu mã so với hàng nhập khẩu từ các nước trong khu vực. Điều này cho thấy, doanh nghiệp nội đã chú trọng hơn đến việc khai thác và giữ thị phần tiêu dùng tại thị trường nội địa. Và đây cũng được xem là hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp nội. 

Tin cùng chuyên mục