Nhiều hộ dân tạm cư ở Thủ Thiêm được bố trí căn hộ tiện nghi

Chiều 2-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã làm việc với lãnh đạo quận 2 về việc bố trí nơi ở mới đối với một số hộ dân tại quận 2. Đây chủ yếu là các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đã tạm cư trong nhiều năm qua.
Các căn hộ khu tái định cư Thủ Thiêm
Các căn hộ khu tái định cư Thủ Thiêm
Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, cho biết quận có 106 hộ dân đang sử dụng 140 căn hộ tại khu tạm cư An Lợi Đông và khu tạm cư 1ha Thủ Thiêm. Theo chỉ đạo của Thành ủy TP và UBND TP, UBND quận 2 đã tiếp xúc, vận động 58 hộ dân và 30 hộ đồng ý nhận căn hộ chung cư. Tuy nhiên, 28/58 hộ vẫn chưa đồng ý vì nhiều lý do như yêu cầu nhận căn hộ quá tiêu chuẩn (17m²/người) và khiếu nại việc bồi thường nhà, đất… UBND quận 2 đang tiếp tục vận động, thuyết phục các hộ dân. Đối với 50 hộ còn lại, UBND quận 2 tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và phấn đấu giải quyết dứt điểm trong tháng 7-2018.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, việc bố trí người dân từ các khu nhà tạm cư xập xệ, xuống cấp vào các căn hộ chung cư tiện nghi, đầy đủ công năng, đảm bảo điều kiện sinh hoạt là chính sách nhân văn. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm chăm lo của chính quyền đối với đời sống người dân sau giải tỏa. Do đó, UBND quận 2 cần vận động để người dân hiểu và đồng tình với chủ trương của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cũng khẳng định, việc đưa người dân về nơi ở mới tốt hơn với việc khiếu nại của bà con về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm là hai chuyện khác nhau, không liên quan. “Khiếu kiện của bà con không thể giải quyết trong một sớm, một chiều. Trong thời gian chờ giải quyết, chính quyền TPHCM mong muốn người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn nên chuyển về nơi ở mới tốt hơn. Qua tiếp xúc, 13 hộ đồng ý nhận nhà rất phấn khởi vì căn hộ đầy đủ công năng, tiện nghi, có phòng ngủ riêng, không luông tuồng như nhà tạm cư. Người dân vào ở được miễn phí (trừ tiền điện, nước), được chính quyền hỗ trợ di chuyển”, ông Tuyến thông tin.

Tin cùng chuyên mục