Nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tại xã Tân Kiên (Bình Chánh, TPHCM), đại diện Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng, Công đoàn Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã đến thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ.
Nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách

(SGGP).- Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tại xã Tân Kiên (Bình Chánh, TPHCM), đại diện Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng, Công đoàn Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã đến thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 9 nhà tình nghĩa (70 triệu đồng/căn), tình thương (53 triệu đồng/căn); khám, phát thuốc chữa bệnh hơn 200 gia đình chính sách có công với cách mạng của xã. Số tiền đền ơn đáp nghĩa nói trên được vận động, đóng góp của cán bộ, CC-VC thuộc Đảng bộ Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND TPHCM, Cục Thuế, Sở Tư pháp và Chi bộ Phát triển nhà TPHCM.

Đại diện Báo SGGP đã chuyển 7 triệu đồng của bạn đọc gửi tặng 3 mẹ Việt Nam anh hùng và 9 gia đình thương binh liệt sĩ ở xã Tân Kiên. Trong ngày chủ nhật 27-7, đại diện Ban Chương trình Xã hội Báo SGGP tiếp tục về huyện Cần Giờ trao 30 suất học bổng giúp học sinh vượt khó hiếu học là con cán bộ chiến sĩ Hải quân.

Đại diện Công đoàn Báo SGGP thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng.

Đại diện Công đoàn Báo SGGP thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng.

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang, Bệnh viện Quân y 120 Quân khu 9 cùng Chi nhánh Viettel Tiền Giang vừa cùng đoàn y bác sĩ tổ chức hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 500 người dân nghèo và gia đình chính sách ở 2 xã Cẩm Sơn và Hiệp Đức (Cai Lậy); tặng 20 phần quà cho các gia đình là đối tượng chính sách, 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho 10 học sinh tiểu học nghèo vượt khó học giỏi của xã Cẩm Sơn; tặng các trang thiết bị, dụng cụ y tế cho Trạm Y tế xã Cẩm Sơn trị giá 20 triệu đồng.

Trước đó, Thị đoàn Cai Lậy cùng Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí 100 gia đình chính sách, người dân và trẻ em nghèo tại xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, tặng quà 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

* Ngày 21-7, tại thị trấn Tĩnh Túc (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Cao Bằng đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ quê hương. Dịp này, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất đã tặng quà 70 gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ của huyện Nguyên Bình, thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đến các gia đình chính sách, người có công với đất nước và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ, đóng góp cùng cộng đồng mà Dược phẩm Nhất Nhất đã thực hiện thường xuyên và liên tục những năm qua. Bà Phạm Huệ Đan, Giám đốc marketing Công ty Nhất Nhất, chia sẻ: “Chúng tôi xác định, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp luôn gắn với trách nhiệm của cộng đồng xã hội. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể hỗ trợ xã hội nhiều hơn thông qua các hoạt động thiết thực. Sắp tới đây, chào mừng Ngày quốc tế Người cao tuổi 1-10, Công ty Nhất Nhất cùng Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại 63 tỉnh thành trên cả nước”.

QUANG HUY - HÀ VÂN - MINH THƠ

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, sáng 26-7, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đã đến Bộ Tư lệnh Hải quân phía Nam, trao tặng 10 phần quà và trao học bổng giúp con em cán bộ chiến sĩ hải quân. Dịp này, hiệp hội cũng đã đi thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, trao quà cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1 và 77 triệu đồng, tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Đông Hải (Bạc Liêu) 10 xe lăn...

KIM DUNG

Tin cùng chuyên mục