Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Cần Giờ

Trong 3 ngày, từ 26 đến 28- 7, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cần Giờ phối hợp với Đồn Biên Phòng Cần Thạnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên Tình nguyện - Uống nước nhớ nguồn – Vì an sinh xã hội” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019).
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Cần Giờ ảnh 1
Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức trong đoàn viên, thanh niên các đơn vị nắm chắc và hiểu rõ ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Qua đó, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ, tự hào, ghi nhớ và tri ân những cống hiến, hy sinh của các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ con em gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh trong học tập, học nghề và cuộc sống.
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Cần Giờ ảnh 2
Nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích, chăm lo an sinh xã hội thu hút đông đảo thanh niên, người dân địa phương tham gia như: Chương trình làm sạch biển; Sinh hoạt chuyên đề “Tác hại của rượu bia”- hưởng ứng thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và cuộc vận động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”; Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác; Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, đoàn viên, thanh niên, thanh thiếu nhi, ngư dân hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của địa phương; tổ chức giao lưu văn nghệ với địa phương và chiến sĩ mùa hè xanh đến từ 9 trường đại học trên địa bàn thành phố tại mặt trận huyện Cần Giờ...
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Cần Giờ ảnh 3
Tổng giá trị hoạt động của chương trình khoảng 450 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí được Ban tổ chức vận động bằng tiền mặt và hiện vật từ các mạnh thường quân tại TPHCM. Đây là nguồn động viên, khích lệ đối với nhân dân và cán bộ chiến sĩ huyện Cần Giờ kiên cường bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ vững chắc vùng biển thành phố.
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Cần Giờ ảnh 4

Trước đó, ngày 26-7, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM do Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng làm Trưởng đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Xê (sinh năm 1934) và Mẹ Nguyễn Thị Hay (sinh năm 1931), ở thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ và gia đình chính sách trên địa bàn nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Xếp (sinh năm 1946), là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và ông Phạm Văn Dũng (sinh năm 1971) là con của liệt sĩ Phạm Văn Đương, hiện đang sinh sống tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Cần Giờ ảnh 5

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội “Thanh niên Tình nguyện - Uống nước nhớ nguồn – Vì an sinh xã hội” Ban tổ chức đã tặng:

150 áo phao, 100 phao tròn cho ngư dân; 10 bồn nước cho thanh niên, người dân (trị giá 2 triệu đồng/bồn); tặng quà 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng (trị giá 1 triệu đồng/Mẹ); 16 phần quà cho gia đình chính sách (500.000 đồng/phần; 30 thùng thuốc di động cho ngư dân (300.000 đồng/thùng; tặng quà cho 50 ngư dân (1,5 triệu đồng/phần); tặng 28 quạt máy tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, ngư dân (800.000 đồng/cái),  10 học bổng cho học sinh nghèo hiếu học (1 triệu đồng/suất), 10 phần quà cho các cháu “Nâng bước em tới trường” và con của bộ đội biên phòng (500.000 đồng/phần); Tặng 5 triệu đồng cho Trường khuyết tật Thị trấn Cần Thạnh, tặng xe đạp, phương tiện sinh kế, tặng và sửa chữa nhà tình thương...

Tin cùng chuyên mục