Nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện

Ngày 17-8, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát động chương trình hiến máu tình nguyện trên quy mô toàn quốc. 

Đây là hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện và triển khai các nội dung hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ.

Theo đó, trong tháng 8-2019, tại 63 bưu điện tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Bưu điện Việt Nam - Những giọt máu hồng” cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. Dự kiến lượng máu thu được trong dịp này sẽ đạt gần 10.000 đơn vị máu an toàn.

Cùng ngày, nhóm cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 (nhóm 91-94 Hà Nội) đã tổ chức ngày hội hiến máu “Trao yêu thương” tại Bệnh viện Nhi trung ương. Được tổ chức lần đầu vào tháng 2-2017, ngày hội hiến máu của nhóm 91-94 Hà Nội đã trở thành hoạt động thường niên của nhóm.

Đặc biệt vào thời điểm sau tết và cuối hè, lượng máu dự trữ ở các đơn vị y tế đầu ngành thường lâm vào tình trạng khan hiếm do lượng người hiến máu tình nguyện giảm. Hơn 2.200 đơn vị máu đã được nhóm 91-94 Hà Nội cung cấp tới các đơn vị y tế đầu ngành trong những lần hiến máu vừa qua.

Tin cùng chuyên mục