Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 23-7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà 20 gia đình liệt sĩ công vận trên địa bàn TPHCM và các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre. 
Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM trao quà cho người nhà gia đình Liệt sĩ Trần Văn Kiểu
Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM trao quà cho người nhà gia đình Liệt sĩ Trần Văn Kiểu

Đến thăm gia đình Liệt sĩ Trần Văn Kiểu (tại quận 7, TPHCM), thay mặt đoàn, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, bày tỏ sự tri ân sâu sắc về những đóng góp của các liệt sĩ công vận và cán bộ công vận, công đoàn hưu trí trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh như ngày nay.

Nhân dịp này, Ban liên lạc Công vận, công đoàn TPHCM hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho gia đình liệt sĩ tại tỉnh Bến Tre với chi phí 60 triệu đồng. Trước đó, LĐLĐ TPHCM đã tổ chức họp mặt gần 600 cán bộ công vận, công đoàn hưu trí. 

Cùng ngày, LĐLĐ quận Bình Thạnh tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với sự tham dự của hơn 350 công đoàn viên; gặp gỡ và giao lưu 3 gương cán bộ công đoàn đã có nhiều thành tích đóng góp, xây dựng tổ chức công đoàn quận vững mạnh. Dịp này, 6 cán bộ công đoàn được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn. LĐLĐ quận cũng tuyên dương 96 gương “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi”. 

LĐLĐ quận Phú Nhuận cũng họp mặt thân mật và tặng quà tri ân 23 cán bộ công vận, công đoàn hưu trí. LĐLĐ quận 5 trao Giải thưởng Trần Văn Kiểu năm 2019 cho 9 cá nhân. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các chủ doanh nghiệp chăm lo cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; cán bộ công đoàn có nhiều cách làm hay, thu hút đoàn viên; công nhân lao động có nhiều sáng kiến, cải tiến làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị. 

Trước đó, LĐLĐ quận 3 cũng tổ chức lễ kỷ niệm với sự tham dự của hơn 2.000 cán bộ công đoàn, người lao động; cùng nhiều hoạt động phong phú như: mua hàng giảm giá đến 50%, thi tay nghề kỹ năng trang trí bánh kem và hội thi “90 năm - Tự hào giai cấp công nhân”. Dịp này, LĐLĐ quận trao 4 kỷ niệm chương và tuyên dương 9 gương Người cán bộ công đoàn của chúng tôi. 

Công đoàn các KCX-KCN TPHCM cũng tổ chức họp mặt kỷ niệm với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. Công đoàn các KCX-KCN TPHCM thực hiện chương trình gạo sạch cho công nhân và vận động đoàn viên, công nhân thực hiện chương trình Vì người bạn đoàn viên, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh, mái ấm công đoàn. Dịp này, Công đoàn các KCX-KCN đã trao 23 kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn, tuyên dương 119 gương “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi”. 

* Cùng ngày, tại văn phòng Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn đã diễn ra khai mạc triển lãm tranh cổ động 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm gồm 30 bức tranh vẽ tay, in màu và tranh sơn dầu sẽ kéo dài đến hết ngày 30-7.

Tin cùng chuyên mục