Nhiều hoạt động văn hóa đọc nhân dịp 1-6

“Vẽ lên cổ tích” lần 4 sẽ khép lại bằng hoạt động đấu giá tranh gây quỹ từ thiện vào 16 giờ ngày 1-6 tại sân khấu chính Đường Sách TPHCM. Năm nay, chương trình có sự góp mặt của gần 50 họa sĩ nhí, đặc biệt có sự tham gia, hướng dẫn của họa sĩ Đỗ Hương và các họa sĩ đến từ Hà Nội.  

Lúc 9 giờ ngày 2-6 tại Đường Sách TPHCM, nhà thơ Lê Minh Quốc sẽ có buổi giao lưu với độc giả nhân dịp ra mắt tập thơ Chào thế giới bây giờ con đã đến do NXB Văn hóa - Văn nghệ phát hành. Có thể xem tập thơ cũng chính là cuốn nhật ký bằng thơ, ghi lại những khoảnh khắc gắn liền với cô con gái bé bỏng của nhà thơ Lê Minh Quốc. 

Từ 9-22 giờ, ngày 1 và 2-6, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra chương trình Ngày hội văn hóa đọc với chủ đề “Đọc để thay đổi tương lai” do UBND TPHCM phối hợp cùng  Sở VH-TT TPHCM thực hiện. Chương trình mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu kiến thức thông qua việc đọc sách của đông đảo người dân thành phố. 

Sự kiện thường niên Hội sách thiếu nhi ngoại thành năm 2019 do Công ty CP Phát hành sách TPHCM (Fahasa) tổ chức tại 2 huyện Hóc Môn (trung tâm văn hóa huyện từ nay đến hết ngày 2-6) và huyện Củ Chi (tại nhà thiếu nhi huyện từ ngày 5 đến hết ngày 9-6).

Tại ngày hội, hàng chục ngàn đầu sách sẽ được trưng bày và giới thiệu, trong đó chủ yếu tập trung vào những đầu sách dành cho thiếu nhi như văn học, truyện tranh, sách phổ biến kiến thức… đặc biệt là các sản phẩm phục vụ học tập nằm trong chương trình bình ổn giá như: tập vở, dụng cụ học tập, sách giáo khoa, văn phòng phẩm... Các sản phẩm tại hội sách đều được giảm giá với mức giảm từ 10%-50% so với giá bìa. 

Hội sách thiếu nhi ngoại thành cũng là sự kiện mở đầu đợt phát hành sách và các hoạt động phục vụ hè 2019 của Fahasa trên toàn quốc, bao gồm các hoạt động: tặng quà khuyến học cho các học sinh nghèo hiếu học; bán bình ổn giá các mặt hàng học tập; giảm giá sách… 

Tin cùng chuyên mục