Nhiều hoạt động văn hóa trong Tuần lễ Italia - ASEAN lần thứ nhất

Ngày 14-11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Tuần lễ Italia - ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình với chuỗi hoạt động bao trùm là đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Italia như: Hội chợ văn hóa Italia, hội thảo khoa học và công nghệ, hội thảo ngôn ngữ, hòa nhạc cổ điển và nét ẩm thực Italia… Tất cả sẽ diễn ra từ ngày 18-11 đến 4-12.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam, nói: “Đây là một hoạt động được tổ chức cùng lúc tại 10 nước thành viên trong cộng đồng ASEAN Đông Nam Á trong bối cảnh các quan hệ ngoại giao đang nở hoa. Chúng tôi rất vui khi được giới thiệu những nét tinh hoa nhất của văn hóa, con người đất nước Italia tới công chúng”. Cũng theo đại sứ, đây là một chương trình đánh dấu mối quan hệ giữa Việt Nam và Italia trên nhiều lĩnh vực chính trị, văn hóa, âm nhạc, thời trang... “Hy vọng với những cố gắng của mình, chúng tôi sẽ phần nào mang đến cho công chúng ở khắp nơi một đất nước Italia ngay giữa lòng Hà Nội, đưa văn hóa Italia giới thiệu đến người dân Việt Nam”, bà Cecilia Piccioni cho hay.

Tuần lễ Italia - ASEAN với chủ đề “Sống như cách của người Ý” sẽ được khai mạc vào lúc 11 giờ 30 ngày 18-11 tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Chương trình hứa hẹn là hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo công chúng và du khách muốn tìm hiểu về nét đẹp trong văn hóa Italia tới tham quan và thưởng thức.

Tin cùng chuyên mục