Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TPHCM

Ngày 29-7, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã tham gia ngày hội “Hoa và đất” tại huyện Bình Chánh (TPHCM). Đây là hoạt động thiết thực để thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ TPHCM tại các xã thuộc 5 huyện ngoại thành. 

Tại ngày hội, Thành đoàn TNCS TPHCM và UBND huyện Bình Chánh đã ký kết liên tịch thực hiện công tác hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; ra mắt đội hình khảo sát và hỗ trợ thanh niên đang tham gia sản xuất tại làng nghề bánh tráng; trao vốn hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp và tặng 50 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra như: chương trình từ ý tưởng đến khởi nghiệp; hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu việc làm; giới thiệu những mô hình kinh tế hiệu quả do thanh niên nông thôn thực hiện; giao lưu tiếng hát thanh niên nông thôn với chủ đề “Hương của đất”... thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ. 

Trong khi đó, tại tỉnh Trà Vinh, các chiến sĩ tình nguyện Cụm dịch vụ khu vực công nhân lao động Thành đoàn TPHCM đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho đồng bào Khmer. Các chiến sĩ đã trao tặng 100 chiếc ba lô, 100 thùng sữa dinh dưỡng, dụng cụ học tập cho các em học sinh. Ngoài ra, các chiến sĩ đã thực hiện 2 sân chơi thiếu nhi trao tặng thiếu nhi tại 2 xã nghèo của tỉnh. Bên cạnh đó, cũng trao tặng 50 phần quà cho những hộ nghèo, đồng bào Khmer có đời sống còn khó khăn… Tổng giá trị các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho người dân tại Trà Vinh dịp này gần 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các y bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã lập một “phòng khám” ngay tại trụ sở UBND xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú để khám sức khỏe và cấp thuốc điều trị bệnh cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục