Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo quê hương

Nhiều hoạt động nhằm tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc sẽ được tổ chức trong tháng 3 tại Hà Nội.

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo quê hương
Nhiều hoạt động nhằm tri ân những hy sinh cống hiến của cán bộ, chiến sĩ hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc
Ngày 1-3, Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, với chủ đề Hướng về biển đảo quê hương, trong tháng 3 này, làng sẽ phối hợp với các trường nghệ thuật, một số nhà hát cùng đồng bào của 13 dân tộc tổ chức, nhằm giới thiệu các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa gắn với tình yêu biển, đảo của thanh niên và đồng bào các dân tộc tại "Ngôi nhà chung".
Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động như giới thiệu về biển, đảo Tổ quốc đến du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ qua hệ thống âm thanh, hình ảnh, hiện vật, phim tài liệu phong phú, hấp dẫn; giới thiệu không gian 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa, cột mốc chủ quyền thu nhỏ cùng với nhiều hiện vật của chiến sĩ, nhà báo… về Trường Sa và chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đặc biệt, chương trình “Biển đảo quê hương từ đất liền yêu thương” tổ chức sáng 24-3 sẽ là điểm nhấn của chuỗi hoạt động này với phần đón tiếp và giao lưu cùng một số đại biểu là thân nhân, gia đình chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, các nhà báo, chiến sĩ, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Hải quân, Đoàn khối các cơ quan Trung ương…

Cũng tại đây, Làng sẽ tổ chức hoạt động như tiếp nhận hiện vật về biển đảo; trao tặng quà cho thân nhân, gia đình chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa…

* Với mong muốn làm cầu nối yêu thương từ đất liền ra nơi biên cương, hải đảo, Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2019 sẽ tiếp tục được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 4-3, tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên do Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức nhằm tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua 6 lần tổ chức (2013 - 2018), Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân; qua đó đã góp phần cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, kết nối những yêu thương từ đất liền với đảo xa, bồi đắp ý chí quyết tâm, kiên quyết, kiên trì giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua các Chương trình “Xuân Trường Sa”, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các tổ chức, cá nhân đã trao tặng Quân chủng Hải quân 5 chiếc xuồng chủ quyền, tổng trị giá 17,5 tỷ đồng; hàng chục căn nhà tình nghĩa (trị giá nhiều tỷ đồng) cùng hàng trăm sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa” năm 2019 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và truyền hình trực tiếp trên Truyền hình VOVTV, Đài Tiếng nói Việt Nam và trực tuyến trên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sĩ, ca sĩ được công chúng mến mộ: NSƯT Mai Hoa; NSƯT Đăng Dương; NSƯT Việt Hoàn; các ca sĩ: Thành Lê, Tiến Mạnh, Thu Huyền, Diệu Hương Đinh Trang, Hoàng Tùng, Hoàng Hồng Ngọc..... và Vũ đoàn Dòng Thời Gian.

Tin cùng chuyên mục