Nhiều học sinh bị ngộ độc do nghi ăn hạt cây ngô đồng

Sáng nay, 11-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tối ngày 10-4, Khoa Cấp cứu - Chống độc của Bệnh viện này đã tiến hành cấp cứu cho 9 em học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tân Giang, TP Hà Tĩnh bị ngộ độc nghi do ăn phải quả cây ngô đồng.

(SGGPO).- Sáng nay, 11-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tối ngày 10-4, Khoa Cấp cứu - Chống độc của Bệnh viện này đã tiến hành cấp cứu cho 9 em học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tân Giang, TP Hà Tĩnh bị ngộ độc nghi do ăn phải quả cây ngô đồng.

Theo thông tin ban đầu, trước đó trong giờ giải lao buổi chiều ngày 10-4, các em học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Tân Giang đang ngồi hóng mát dưới tán cây ngô đồng trong khu vực sân trường thì thấy quả cây ngô đồng rơi xuống, các em nhặt lên, đập vỡ quả lấy hạt để ăn.

Hai trong số 12 học sinh bị ngộ độc do nghi ăn phải quả cây ngô đồng ở Hà Tĩnh

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, một số em phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với các biểu hiện đau bụng, nôn nhiều, mệt mỏi.

Chị Hồ Thị Thái Hòa, phụ huynh của em Trần Quỳnh Chi cho biết, chiều  10-4, con gái tôi đi học về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn và đau bụng. Thấy con có triệu chứng lạ nên tôi gặng hỏi thì con nói đã cùng các bạn nhặt quả cây ngô đồng dưới gốc cây ở trường ăn. Sau đó, tôi đưa con vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thăm khám…

Theo bác sĩ Lê Ngọc Thắng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, 9 em học sinh được đưa vào bệnh viện với triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Bệnh viện đã truyền dịch và theo dõi sát sao tình trạng của các em…

Hiện chưa có một nghiên cứu nào nói về chất độc hại của quả cây ngô đồng, nhưng đây là loại cây không dùng làm thực phẩm. Trước đây, đã có một số trường hợp bị ngộ độc quả ngô đồng, vì thế cần tuyên truyền rộng rãi để mọi người phòng tránh, bởi ở trường học trồng nhiều cây ngô đồng, rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, buổi tối cùng ngày, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hà Tĩnh, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Giang đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên các em.

Tính đến 8 giờ sáng 11-4, tổng số học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tân Giang, TP Hà Tĩnh bị ngộ độc nghi do ăn phải quả cây ngô đồng chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu là 12 em. Tuy nhiên, nhờ được kịp thời cấp cứu, thăm khám của các y bác sĩ nên tình trạng sức khỏe của tất cả các em học sinh này đã trở lại bình thường.

DƯƠNG QUANG - NHẬT THẮNG

Tin cùng chuyên mục