Hàng trăm học sinh tiểu học tại TPHCM nghỉ học nghi do ngộ độc thức ăn ở trường

Chiều 11-12, lực lượng chức năng quận 2, TPHCM đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ gần 150 em học sinh bị đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói... nhiều em phải nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn ở một trường tiểu học tại khu vực.
Theo thông tin ban đầu, chiều 7-12, các phụ huynh ở Trường Tiểu học An Phú (thuộc khu dân cư Sông Giồng, phường An Phú, quận 2, TPHCM) tới đón con như thường lệ. Tuy nhiên, khi về đến nhà, trong buổi tối nhiều phụ huynh phát hiện con mình có nhiều biểu hiện như: đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói...
Trường Tiểu học An Phú

Trước tình hình đó, nhiều phụ huynh đã đưa con tới một số phòng khám để khám và mua thuốc điều trị.

Tới sáng 8-12, phụ huynh đưa con tới trường để học tập nhưng gần 150 em lại có biểu hiện như trên. Lúc này, nhiều phụ huynh có con bị triệu chứng như tối hôm trước đã thắc mắc hỏi giáo viên cùng lãnh đạo nhà trường. Phía nhà trường sau khi tiếp nhận đã phối hợp cùng các đơn vị an toàn thực phẩm TP điều tra làm rõ. 

Lo lắng cho con, một số phụ huynh đã đưa con tới Bệnh viện Quận 2, Bệnh viện Nhi đồng 2 để các bác sĩ theo dõi. Qua theo dõi, hầu hết các trường hợp nhập viện điều trị là do nhiễm trùng đường ruột...

Bà K. (khoảng 40 tuổi, ngụ quận 2), một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học An Phú cho biết: “Chiều ngày 7-12, tôi tới đón 3 con tại trường như thường lệ. Tối cùng ngày, cả 3 cháu đều có biểu hiện như đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói... nên gia đình phải chuyển các cháu tới Bệnh viện Quận 2. Phía bệnh viện theo dõi cho biết các cháu bị rối loạn tiêu hoá. Chưa an tâm, tôi cùng người thân đưa các cháu tới Bệnh viện Nhi đồng 2 để khám theo dõi. Phía Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, các bé nhiễm trùng tiêu hóa. Hiện các bé vẫn được tôi cùng người thân theo dõi tại nhà".

Một phụ huynh khác có con đang học trường này là bà N. (khoảng 40 tuổi, ngụ quận 2) hiện đang chăm sóc con gái tại Bệnh viện Quận 2 cho hay: "Phát hiện con có biểu hiện lạ nên sáng ngày 8-12, tôi đã đưa con tới bệnh viện điều trị. Qua điều trị, các bác sĩ chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiêu hóa. Gần 4 ngày điều trị tại bệnh viện, cháu đã khỏe hơn”.

Hàng trăm học sinh tiểu học tại TPHCM nghỉ học nghi do ngộ độc thức ăn ở trường ảnh 2 Bà N. cùng con gái tại Bệnh viện Quận 2

Thống kê ban đầu của thanh tra liên quận 2, 9, Thủ Đức cho biết: Ngày 8-12, có 142 học sinh của Trường Tiểu học An Phú (ở Khu dân cư Sông Giồng, phường An Phú, quận 2) xuất hiện triệu chứng bất thường. Cụ thể: 5 học sinh tiêu chảy, sốt; 18 học sinh nôn ói, đau bụng, sốt và 119 học sinh sốt (nhiệt độ cơ thể 38-39°C).

Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng xác định, khoảng 10 giờ 30 ngày 7-12, trường có phục vụ khoảng 710-720 suất cơm với các món ăn như: cơm trắng, chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm, táo tráng miệng cho các em học sinh theo học tại trường.

Đến 13 giờ 30 cùng ngày, trường phục vụ khoảng 710-720 suất bún riêu cho bữa ăn xế.

Sau bữa ăn chiều, tới tối cùng ngày và sáng ngày hôm sau (8-12), hàng trăm học sinh có biểu hiện như: đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói...

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận 2 đã phối hợp cùng trường để lấy mẩu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc.

Phòng Y tế quận 9 đã báo cáo vụ việc với Đội Quản lý an toàn thực phẩm quận 2, quận 9, quận Thủ Đức và Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM để cùng điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 11-12, phóng viên Báo SGGP đã đến ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trường Tiểu học An Phú xác nhận vụ việc. Vị này còn cho hay, hiện còn khoảng chục bé đang được điều trị tại nhà và bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục