Nhiều sản phẩm là niềm tự hào của người tiêu dùng Việt

SGGP
Ngày 21-10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Bộ Công thương đã tổ chức lễ tổng kết chương trình nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam năm 2018”. 

Đây là năm thứ tư liên tiếp, chương trình nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn, có nhiều hoạt động diễn ra trên khắp cả nước, góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Đánh giá kết quả, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra và bước sang giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra mối liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam. “Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam” - Thứ trưởng Hải nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao Bộ Công thương đã có nhiều sáng tạo trong chương trình nhận diện hàng Việt Nam, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt” đồng thời hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa… Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Bộ Công thương tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng; vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngành da giày trước cơ hội gia tăng xuất khẩu

Ngành da giày trước cơ hội gia tăng xuất khẩu

Ngành da giày đang đứng trước cơ hội gia tăng, mở rộng thị trường xuất khẩu khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã và đang được ký kết. Tuy nhiên, để tận dụng tốt thời cơ, ngành này cần khắc phục các điểm yếu cố hữu, nâng cao năng lực cạnh tranh với sự năng động của bản thân các doanh nghiệp (DN), sự đồng hành hỗ trợ từ chính sách và các tổ chức đại diện...

Địa ốc

Đối thoại và hiệu ứng

Khi thị trường bất động sản gặp khó khăn về thủ tục pháp lý, lãnh đạo TPHCM đã thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp (DN) thông qua các buổi đối thoại, lắng nghe các vướng mắc. Qua đó, nhiều khó khăn từng bước được tháo gỡ.

Ngân hàng - Chứng khoán

“Đau đầu nhất vẫn là địa vị pháp lý của Ủy ban Chứng khoán“​

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, vấn đề “đau đầu nhất”, khiến cho Thường trực Ủy ban này rất băn khoăn, đó chính là địa vị pháp lý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Tuy được trao thêm một số thẩm quyền, song theo dự thảo Luật, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vẫn là cơ quan thuộc Bộ Tài chính.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Coca-Cola ra mắt bộ sản phẩm sữa nước Nutriboost mới

Coca-Cola vừa chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh thông qua việc mở rộng bộ sản phẩm Nutriboost với 3 dòng sản phẩm sữa nước mới, tối ưu dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đa dạng của nhiều đối tượng người dùng.

Thông tin kinh tế