Nhiều sản phẩm là niềm tự hào của người tiêu dùng Việt

SGGP
Ngày 21-10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Bộ Công thương đã tổ chức lễ tổng kết chương trình nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam năm 2018”. 

Đây là năm thứ tư liên tiếp, chương trình nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn, có nhiều hoạt động diễn ra trên khắp cả nước, góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Đánh giá kết quả, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra và bước sang giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra mối liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam. “Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam” - Thứ trưởng Hải nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao Bộ Công thương đã có nhiều sáng tạo trong chương trình nhận diện hàng Việt Nam, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt” đồng thời hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa… Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Bộ Công thương tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng; vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Địa ốc

Năm khó khăn của thị trường bất động sản?


Dựa trên nhiều dữ liệu và tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản (BĐS) của năm 2018, nhiều chuyên gia nhận định thị trường BĐS 2019 tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, lành ít dữ nhiều. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Vốn hóa thị trường chứng khoán đạt 72% GDP

Ngày 21-1, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, tính đến hết năm 2018, chỉ số VN Index đạt 892,54 điểm, giảm 9,3% so với cuối năm 2017; chỉ số HNX Index đạt 104,23 điểm, giảm 10,8%. Mức vốn hóa thị trường tính đến cuối năm 2018 đạt 3,9 triệu tỷ đồng, tăng 12,7% so với cuối năm 2017, tương đương 79% GDP năm 2017 và 72% GDP năm 2018.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Minh Hưng Group 8 năm liền đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Theo Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, Minh Hưng Group (trụ sở tại 527-529 Bình Thới, phường 10, quận 11, TPHCM) đã lần thứ 8 nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và lần thứ 3 liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất năm (2016, 2017, 2018). 

Thông tin kinh tế