Nhiều sản phẩm tham gia hàng bình ổn

Chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019. Nhằm đảm bảo hàng hóa thị trường tết, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu trong Chương trình Bình ổn thị trường (BOTT) của TPHCM, Sở Công thương đã phối hợp với Sở Tài chính, Sở NN-PTNT và Ban Quản lý ATTP TP kiểm tra tình hình sản xuất của các đơn vị tham gia chương trình BOTT nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng, vệ sinh ATTP và cam kết giá ổn định để tránh xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa vào những ngày cận tết.
Quy trình sản xuất tại một đơn vị tham gia chương trình BOTT
Quy trình sản xuất tại một đơn vị tham gia chương trình BOTT

Nguồn hàng dồi dào

Gạo là một trong những mặt hàng không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày, đó cũng là mặt hàng tham gia BOTT của Công ty cổ phần Lương thực TPHCM. Theo đại diện công ty, để thực hiện tốt công tác chuẩn bị hàng tham gia BOTT năm 2018 và phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019, ngay từ đầu năm, doanh nghiệp đã liên kết với vùng nguyên liệu để thực hiện xuyên suốt khâu sản xuất, thu mua. Với lợi thế có 6 chi nhánh ở vùng nguyên liệu lúa khu vực miền Tây Nam bộ, công ty xác định phải làm tốt 3 tiêu chí: gạo an toàn, chất lượng tốt và ổn định; giá cả phù hợp với mức giá đã đăng ký tham gia BOTT; số lượng đầy đủ và đáp ứng kịp thời phục vụ người tiêu dùng.

Để thực hiện tốt các tiêu chí đề ra, công ty tổ chức ký hợp đồng, liên kết với hợp tác xã nông nghiệp các tỉnh từ khâu sản xuất đến thu mua và giá cả hợp lý. Hạt gạo được đưa vào kho bảo quản với điều kiện tốt để đảm bảo chất lượng phục vụ cho kế hoạch thực hiện cả năm. Sau đó, hạt gạo được đóng gói thành phẩm đưa vào chuỗi cửa hàng FoodCoMart của công ty với mức giá BOTT; đồng thời tiêu thụ đến đâu sản xuất đến đó để đảm bảo chất lượng. Hiện công ty có 27/32 cửa hàng FoodCoMart tham gia chương trình BOTT với sản phẩm gạo thường và gạo Jasmine được đóng trong bao bì 10kg và 25kg. Ngoài ra, những mặt hàng công nghệ phẩm thiết yếu ở chuỗi cửa hàng FoodCoMart với chất lượng và giá cả cạnh tranh sẽ góp phần đem lại hiệu quả đối với mục tiêu ổn định thị trường.

Tương tự, năm nay Công ty CP Thực phẩm Bình Tây tham gia chương trình BOTT với mặt hàng mì, nước tương, bún, phở khô… Trong tháng cao điểm tết, doanh nghiệp có khả năng cung ứng ra thị trường 61 tấn hàng khô; trong đó mì chay, mặn 21 tấn, phở 3 tấn, bún gạo 30 tấn, nước tương 7 tấn. Đối với hàng tươi, doanh nghiệp sẽ cung ứng khoảng 57 tấn; trong đó bún 47 tấn, phở 3 tấn, hủ tiếu 3 tấn...

Kết hợp khuyến mãi

Giám sát tình hình sản xuất tại nhà máy thuộc Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn, đoàn kiểm tra ghi nhận công ty có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm; công nhân thực hiện đúng quy trình sản xuất; sản phẩm đáp ứng yêu cầu nhập khẩu của các thị trường lớn như  Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, thông qua chương trình BOTT, công ty được hỗ trợ quảng bá đối với hàng hóa vào siêu thị và tết này công ty tham gia 4 mặt hàng: chả cá tươi với sản lượng 22.400kg, khô cá bống 760kg, bánh cốm hải sản 5.200kg, nước mắm Bản Việt (loại 38 độ đạm - 500ml) 740 chai. Song song đó, công ty kiến nghị được hỗ trợ, cung cấp biểu tượng chương trình BOTT để doanh nghiệp dán lên sản phẩm nhằm tạo tâm lý tin tưởng hơn cho người tiêu dùng.

Tại siêu thị Big C, đoàn chú trọng giám sát giá để sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng có giá BOTT. Big C là một trong những đơn vị bán lẻ nhiều năm qua tích cực tham gia chương trình BOTT tại TPHCM. Phục vụ nhu cầu mua sắm dịp tết, hệ thống siêu thị Big C đã đàm phán với các nhà sản xuất, đơn vị có thương hiệu cung ứng đầy đủ nguồn hàng với giá cả ổn định. Bên cạnh đó, Big C cũng tiếp tục triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm thuộc 15 nhóm ngành hàng thiết yếu như sữa, gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, cà phê, rau củ quả… nhằm hỗ trợ thêm để người tiêu dùng mua sắm hàng tết.

Đối với các loại thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây và sản phẩm đặc trưng mùa tết, hệ thống siêu thị BigC dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 5.000 tấn rau củ các loại đạt tiêu chuẩn VietGAP, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, những loại trái cây nhập khẩu cũng được siêu thị đưa về để khách hàng mua làm quà biếu… 

Tin cùng chuyên mục