Nhiều tình tiết bất ngờ sau vụ CSGT “bị húc chỏ té ngã” ở Bình Định

Người đàn ông đã lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường trong vụ CSGT “bị húc chỏ” té ngửa vào tối 7-11 khi giằng co với 1 thanh niên là người có nhiều tiền án, tiền sự...
Nhiều tình tiết bất ngờ sau vụ CSGT “bị húc chỏ té ngã” ở Bình Định

Theo tài liệu mà PV Báo SGGP có được vào sáng 19-11 liên quan đến vụ CSGT "tự té ngã" khi đang giằng co với 2 thanh niên đi đường vào tối 7-11, trên đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), thì đối tượng Huỳnh Hiệp Xuyên (35 tuổi, ngụ xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định), người điều khiển máy BKS 77L1-303.79 đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi có lực lượng CSGT tới là người có rất nhiều tiền án, tiền sự, đồng thời đang là bị can trong một vụ án gây rối trật tự công cộng khác.

Ảnh cắt từ Clip CSGT "tự té ngã" khi đang giằng co với thanh niên được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook

Cụ thể, năm 2002, Xuyên đã tham gia gây rối tại địa phương nên bị đưa đi cơ sở giáo dục 12 tháng tại tỉnh Phú Yên.

Năm 2005, Xuyên bị TAND TP Quy Nhơn kết án 12 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Tiếp đến, năm 2010, Xuyên gây thương tích cho người khác và bị đưa đi cơ sở giáo dục 24 tháng tại tỉnh Phú Yên.

Ngày 2-10-2017, Xuyên bị xử phạt hành chính về hành vi đập phá tài sản.

Ngày 24-5-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Hiệp Xuyên về tội gây rối trật tự công cộng, do liên quan đến cái chết của một thanh niên cùng địa phương.

Đến ngày 5-10, Xuyên bị VKSND tỉnh Bình Định ban hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú tại xã Mỹ Châu.

Như tin đã đưa, vào tối 7-11, tại đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn) xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy BKS 77L1-303.79 do Huỳnh Hiệp Xuyên điều khiển với xe máy BKS 77L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn (22 tuổi, ngụ xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) điều khiển.

Tuy nhiên, khi CSGT có mặt thì Huỳnh Hiệp Xuyên đã lên xe đi khỏi hiện trường. Thấy vậy, Phạm Trọng Tuyển và Phạm Thanh Qua (cả ba cùng trú xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) là bạn đi cùng với Phạm Thanh Tuấn đã hô hoán, cho rằng CSGT tại sao không đưa xe máy BKS 77L1-303.79 về trụ sở cơ quan công an giải quyết mà chỉ đưa một xe BKS 77L1-938.49. Qua và Tuyển đã giằng co, cản trở không cho đưa xe máy vi phạm lên ô tô của CSGT. 

Nhiều tình tiết bất ngờ sau vụ CSGT “bị húc chỏ té ngã” ở Bình Định ảnh 2 Khi lực lượng chức năng đến hiện trường vụ tai nạn giao thông thì chiếc xe máy BKS 77L1 - 303.79 vẫn còn

Sau đó mới xuất hiện clip CSGT "tự té ngã" khi giằng co với thanh niên gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Trước đó, khi xảy ra va chạm xe, nhóm của Qua, Tuấn và Tuyển cũng xảy ra giằng co với Xuyên và 1 người đàn ông khác.

“Lúc đó, 2 người đàn ông trên xe máy BKS 77L1-303.79 đe dọa và yêu cầu tụi em phải bồi thường số tiền 100 triệu đồng mới cho đi. Nhưng tụi em thấy va chạm nhẹ không đến mức phải đền bù nặng như vậy nên nói là báo cho CSGT đến làm việc…”, Qua cho hay.

Tuy nhiên, khi CSGT đến hiện trường thì Xuyên đã lên xe SH bỏ đi khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, Công an phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) cũng đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính đối Phạm Thanh Qua (SN 1997) và Phạm Ngọc Tuyển (SN 1996, cùng xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) vì có hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Tin cùng chuyên mục