Nhiều trường công bố điểm chuẩn nguyện vọng 2

  • Xét tuyển NV3 từ ngày 15 đến 30-9

(SGGP).– Chiều 10-9, các trường ĐH-CĐ trên cả nước đã kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng (NV) 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2010. Nhiều trường đã chính thức công bố điểm chuẩn NV2, đồng thời công bố phương án xét tuyển NV3.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (SPKT) TPHCM đã chính thức công bố điểm chuẩn NV2 như sau: Hệ ĐH các ngành gồm: Kỹ thuật công nghiệp, Cơ tin kỹ thuật, Thiết kế máy, Kỹ thuật nhiệt điện lạnh, Kỹ thuật in, Công nghệ may, SPKT Điện – Điện tử, SPKT Điện công nghiệp, SPKT Cơ khí chế tạo máy, SPKT công nghiệp, SPKT Cơ điện tử, SPKT Cơ khí động lực, SPKT Nhiệt điện lạnh, SPKT Công nghệ thông tin, SPKT Điện tử viễn thông có điểm chuẩn là 14 điểm. Ngành Quản lý công nghiệp: 16,5 điểm; ngành tiếng Anh: 20 điểm.

Trường ĐHDL Văn Lang TPHCM điểm chuẩn NV2 cao nhất là ngành Tài chính ngân hàng: 15,5 điểm (khối A, D1), kế đến là ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh: 15 điểm (khối A, D1), Kinh tế thương mại 14,5 điểm (khối A). Các ngành còn lại đều có điểm chuẩn 13 điểm (khối A, D1) và 14 điểm (khối B, C). Ngành Kiến trúc 22 điểm (khối V, đã nhân hệ số), tiếng Anh: 17 điểm (khối D1, đã nhân hệ số)... Trường không xét tuyển NV3.

Tất cả các ngành hệ ĐH của Trường ĐHDL Văn Hiến đều bằng điểm sàn các khối A, B, C, D1. Trường tiếp tục xét tuyển NV3 với 750 chỉ tiêu ở hệ ĐH và 200 chỉ tiêu ở hệ CĐ.

Trường ĐHDL Hùng Vương TPHCM cũng công bố điểm chuẩn NV2 vào 10 ngành ở hệ ĐH. Theo đó, điểm chuẩn các ngành bậc ĐH ở các khối đều bằng mức điểm sàn của bộ. Trường thông báo tuyển 543 chỉ tiêu NV3 ở 10 ngành hệ ĐH với mức điểm xét tuyển bằng mức điểm sàn các khối A, B, C, D1.

Trong khi đó, với 600 hồ sơ/800 chỉ tiêu NV2 cho 4 ngành hệ ĐH, Trường ĐH Công nghệ Thực phẩm TPHCM cũng dự kiến dành 300 chỉ tiêu để xét tiếp NV3.

Trường CĐ Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã chính thức công bố điểm chuẩn và điểm xét tuyển NV3. Tổng chỉ tiêu là 28 gồm 2 ngành: Kế toán (khối A) và Tài chính ngân hàng (khối A). Điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 13,5 điểm (đã cộng điểm ưu tiên) cho cả 2 ngành trên.  Trường CĐ Công nghiệp - Dệt May Thời trang Hà Nội thông báo tuyển sinh đến 2.000 chỉ tiêu NV3 cho các thí sinh có điểm thi ĐH hoặc CĐ năm 2010 từ điểm sàn trở lên, thí sinh có thể lựa chọn ngành học theo nhu cầu. Trường ĐHDL Đại Nam cũng cho biết dự tính sẽ tuyển 500 chỉ tiêu NV3 cho tất cả các ngành đào tạo của trường.

Đến 17 giờ hôm qua (hạn kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển NV2), nhưng nhiều trường ĐHDL phía Bắc vẫn nhận được quá ít hồ sơ xét tuyển NV2. Một số trường đến nay cũng chỉ mới dự kiến tuyển được khoảng hơn 50% chỉ tiêu, thậm chí có trường chỉ đạt hơn 30%. Trường ĐHDL Lương Thế Vinh mới nhận được 500 hồ sơ xét tuyển so với 1.400 chỉ tiêu, vì vậy trường phải tiếp tục xét tuyển NV3. Trường ĐH Đông Đô chỉ nhận được 600 chỉ tiêu/1.500 chỉ tiêu được giao. Còn Trường ĐHDL Phương Đông, tuy yên tâm vì đã nhận được khoảng 80% hồ sơ so với chỉ tiêu nhưng vẫn phải xét tuyển NV3 với các ngành cơ điện tử - điện tử, điện, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin.

Không chỉ các trường ĐHDL mà một số trường ĐH công lập cũng rơi vào cảnh không tuyển đủ chỉ tiêu NV2. Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay dành hơn 600 chỉ tiêu xét tuyển NV2 nhưng đến nay mới chỉ nhận được hơn 300 hồ sơ…

T.Hùng - L.Nguyên

Tin cùng chuyên mục