Nhiều trường học chưa có bàn ghế phù hợp với chiều cao học sinh

Theo báo cáo của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Lao động và Môi trường TPHCM, thực hiện công tác y tế trường học, qua kết quả quan trắc môi trường tại 146 lớp học của 31 trường thuộc địa bàn các quận 5, 11, 3, Tân Phú và huyện Củ Chi, kết quả nhiều trường học chưa có nhiều cỡ bàn ghế phù hợp với chiều cao của học sinh.
Nhiều trường học chưa có bàn ghế phù hợp với chiều cao học sinh

(SGGPO).- Theo báo cáo của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Lao động và Môi trường TPHCM, thực hiện công tác y tế trường học, qua kết quả quan trắc môi trường tại 146 lớp học của 31 trường thuộc địa bàn các quận 5, 11, 3, Tân Phú và huyện Củ Chi, kết quả nhiều trường học chưa có nhiều cỡ bàn ghế phù hợp với chiều cao của học sinh.


Tư thế ngồi học do ghế cao, bàn thấp

Một số nơi cách kê bàn ghế chưa đúng, một số trường còn kê sát tường và sát bảng; đa số phòng học sử dụng máy lạnh có nồng độ khí carbonic cao hơn mức tiêu chuẩn; 71% phòng học có tiếng ồn trên 55dBA cao hơn so với mức quy định; chỉ 30% số phòng học có chỉ số ánh sáng đồng đều, vẫn còn nhiều phòng học có nhiều vị trí thiếu ánh sáng hoặc quá chói.

Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiến hành đo đạc môi trường lao động tại hơn 500 cơ sở. Kết quả, các đơn vị có yếu tố nguy cơ về bệnh nghề nghiệp chỉ có 35% đơn vị tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động và 65,79% đơn vị có kế hoạch bảo hộ lao động đủ 5 nội dung theo quy định. Qua đó, Trung tâm đã lập biên bản nhắc nhở các đơn vị cải thiện những nội dung chưa đạt để thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tốt hơn và sẽ có kế hoạch phúc tra trong 6 tháng cuối năm.

Qua đó, Trung tâm đã có kiến nghị với Sở Y tế Thành phố có biện pháp thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, không thực hiện an toàn vệ sinh lao động; chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố và các quận huyện tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn, tuyên truyền về thực hiện an toàn vệ sinh lao động; đồng thời phối hợp với Ban quản lý Khu chế xuất – Khu công nghiệp, Sở Lao động Thương binh Xã hội và Sở GD-ĐT tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động và y tế trường học trong 6 tháng cuối năm 2016.

Mai Quân

Tin cùng chuyên mục