Nhiều tuyến quốc lộ bị ngập sâu 0,5 - 2,2m

Ngày 21-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, nhiều tuyến quốc lộ (QL) trên địa bàn các tỉnh phía Bắc đã bị ngập sâu gây ách tắc giao thông do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài. 
Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, QL48E có tới 9 vị trí nước ngập sâu 0,4m - 2,2m; QL15 có 4 vị trí bị ngập sâu 1,27m - 1,4m; QL16 có nhiều vị trí bị sạt lở taluy dương và ta luy âm, có đoạn mặt đường bị lún sâu xuống 0,7m gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.
Tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đoạn dốc Đèo Bụt trên QL18, vị trí nối giữa TP Hạ Long với TP Cẩm Phả cũng bị ngập sâu, có thời điểm ngập đến gần 2m khiến nhiều phương tiện bị chết máy.
Tại địa bàn tỉnh Hòa Bình, sau nhiều ngày xảy ra mưa lớn, đoạn km 131+200 QL6 cũng bị ngập sâu gần 1m, kéo dài trên 100m, gây ngập úng cục bộ. Dự kiến phải mất 3 ngày nước mới rút tại điểm ngập úng này. Tương tự, trên QL6 đoạn qua địa phận huyện Lương Sơn, Hòa Bình cũng đang bị ngập úng nhiều đoạn, các phương tiện di chuyển khó khăn; QL32 đoạn qua tỉnh Phú Thọ, Yên Bái cũng có nhiều đoạn ngập 0,5 - 0,7m. 
Hiện các điểm QL bị ngập úng đều đang có các lực lượng chức năng ứng trực 24/24 giờ để phân luồng, hướng dẫn các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông. Tổng cục ĐBVN cũng cho biết, các đơn vị quản lý đường bộ đang khẩn trương xử lý các vị trí bị sạt lở trên các tuyến QL, đồng thời chờ nước rút để khắc phục các vị trí hư hỏng và thông đường trong thời gian sớm nhất.

Tin cùng chuyên mục