Nhiều vật dụng bị cấm xách tay lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo hành lý xách tay lên máy bay.
 
Chân máy ảnh, gậy đánh golf, gậy bi-a... bị cấm xách tay lên máy bay
Chân máy ảnh, gậy đánh golf, gậy bi-a... bị cấm xách tay lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo hành lý xách tay lên máy bay, trong đó nhiều vật dụng thông thường nhưng có nguy cơ biến thành hung khí được đưa vào danh mục cấm.

Theo đó, ngoài các loại vũ khí hoặc dụng cụ được thiết kế để gây thương tích hoặc uy hiếp tính mạng con người như dao, súng các loại, các vật bị nhầm lẫn là vũ khí như vật dụng, đồ chơi giống vũ khí thật cũng bị cấm không được phép mang theo người, hành lý xách tay lên máy bay. Bên cạnh đó, các dụng cụ, thiết bị được thiết kế để gây choáng, ngất hoặc làm bât động đối tượng, các vật sắc nhọn có thể sử dụng gây thương tích nghiêm trọng như chân đế máy ảnh, camera, gậy, cán ô có đầu nhọn bịt kim loại… Đặc biệt, một số loại dụng cụ thể thao như gậy đánh bóng chày, gậy đánh golf, gậy chơi bi-a, trượt tuyết, dùi cui cao su… cũng bị cho vào danh sách cấm không được mang theo người và hành lý xách tay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc ban hành danh mục vật phẩm nguy hiểm nhằm tăng cường giám sát các nguy cơ gây mất an ninh, an toàn hàng không từ phía hành khách. Trong 8 tháng đầu năm 2017, Cục Hàng không Việt Nam đã ra 219 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không, trong đó các vụ việc liên quan đến an toàn hàng không tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. 

Tin cùng chuyên mục