Nhìn lại quá trình phát triển của màn hình điện thoại thông minh

Từ những tính năng ban đầu nghe, gọi, nhắn tin, điện thoại giờ đây có thể thay thế nhiều thiết bị công nghệ để đáp ứng nhu cầu chụp hình, quay phim, làm việc trong một thiết kế nhỏ gọn như smartphone.
Màn hình của điện thoại Vivo thoả mãn nhu cầu người dùng
Màn hình của điện thoại Vivo thoả mãn nhu cầu người dùng

Sự khác biệt của điện thoại thông minh với điện thoại truyền thống là khả năng tích hợp các tính năng từ máy tính. Cùng với tiến bộ công nghệ, ngày càng nhiều tính năng được tích hợp trên điện thoại thông minh. Theo đó, màn hình trên điện thoại di động cũng không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. 

Nhìn lại quá trình phát triển của màn hình điện thoại thông minh ảnh 1

Thuở sơ khai của điện thoại thông minh, thế giới đã chứng kiến những huyền thoại như Motorola Micotac, Nokia 3310 (ra mắt năm 2000) và Blackberry Quark. Nhưng chúng chỉ dừng lại ở mức truy cập các trang HTML và email sơ khai. Do đó, để đọc báo hoặc xem phim trên điện thoại trong thời kỳ này là điều không thể. Thế nên, màn hình điện thoại cũng dừng lại ở màn hình tinh thể lỏng trắng đen đơn giản. 

Nhìn lại quá trình phát triển của màn hình điện thoại thông minh ảnh 2

Khái niệm điện thoại thông minh ra đời với sự xuất hiện của iPhone và màn hình cảm ứng. Để xứng danh với tên gọi “điện thoại thông minh”, hệ điều hành của chúng được cải tiến và phát triển lên một tầm cao mới cho phép người dùng sử dụng điện thoại như là một thiết bị nghe, nhìn, giải trí đỉnh cao thời bấy giờ. Cùng với đó là sự ra đời của công nghệ màn hình cảm ứng, mang đến sự kết hợp tuyệt vời mở ra tiềm năng phát triển cho các ứng dụng di động. Dễ nhận thấy là những ứng dụng đọc báo, xem phim trên smartphone. Sự phát triển thần tốc của báo trực tuyến đã dần thay thế báo in. Hay các ứng dụng xem phim đã dần thay đổi thói quen xem phim trên tivi hay trang web trước đây. 

Nhìn lại quá trình phát triển của màn hình điện thoại thông minh ảnh 3

Với nhu cầu sử dụng điện thoại như một công cụ làm việc, giải trí chứ không chỉ nghe nhìn, smartphone ngày càng có xu hướng thiết kế với màn hình lớn hơn, cho tầm nhìn rộng hơn. Tuy nhiên, để cho thiết kế màn hình lớn mà kích thước vẫn nhỏ gọn vừa tay, các nhà sản xuất đã nghĩ đên việc tăng thêm tỷ lệ màn hình trên thân máy đến gần con số 100%. Một trong những thiết kế màn hình tràn viền ấn tượng đó chính là bộ đôi V11 và V11i với tỷ lệ màn hình trên thân máy lần lượt là 91,27% và 90.4% giúp diện tích hiển thị trên màn hình cao hơn, hiển thị nhiều nội dung hơn trong một khung hình. Hơn hết, thiết kế này giúp smartphone có màn hình lớn trong khi kích thước của máy không hề thay đổi với V11 chỉ 6.41’’ và V11i là 6.3’’.

Nhằm tiết kệm năng lượng và bảo vệ mắt cho người dùng khi sử dụng điện thoại quá lâu, nhà sản xuất smartphone này đã sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED giúp giảm độ phản xạ ánh sáng mặt trời đến 80%, sáng hơn 20% và tiết kiệm đến 20% năng lượng. Không những vậy, nó còn cho hiển thị màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao, cho hình ảnh chân thật, sắc nét. Bên cạnh đọc sách báo, xem video, ngay cả xem, chụp ảnh và chơi game trên Vivo V11 sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời cho người dùng...

Tin cùng chuyên mục