Phản hồi

Công ty Đất Phương Nam đã làm đúng thiết kế được duyệt

Ngày 17-3-2007, mục Bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng có đăng bài: “Công ty Đất Phương Nam có xây dựng lấn chiếm rạch?”. Sau khi báo đăng, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Đất Phương Nam đã cung cấp thêm thông tin để làm rõ việc khiếu nại của các hộ dân thuộc các tổ dân phố 60, 64 và 65 P12 Q. Bình Thạnh mà bài báo đã đề cập.

Theo ông Hùng, khu đất rạch Vàm Láng (đoạn cuối hẻm 245 Chu Văn An) tuy là đất công, nhưng do trước đây đã bị nhiều người lấn chiếm bất hợp pháp và sang tay qua lại nhiều lần, do đó để có thể sử dụng 1.100m² đất rạch do Nhà nước cấp, công ty Đất Phương Nam đã phải đền bù cho 18 hộ dân thông qua chủ đất cũ là ông Trần Văn Thân đồng thời vừa phải thanh toán tiền đất công cho Nhà nước. Vào đầu những năm 2000, do bị nhiều người lấn chiếm nên rạch chỉ còn là một mương hở, là nơi chứa rác công cộng, cỏ dại mọc đầy, dòng chảy kém và ô nhiễm nặng. Vì vậy sau khi kiểm tra thực địa, Sở Giao thông Công chính TP đã thỏa thuận cho lấp rạch (văn bản số 1425/GT-GT ngày 14-8-2003). Còn hệ thống thoát nước cho công trình và khu vực dân cư liên quan được Sở Giao thông Công chính thông qua (công văn số 424/GT-CT ngày 16-6-2005) trong đó gồm 18m cống hộp đôi loại 2,5m x 2,5m, 46m cống hộp đơn loại 2,5m x 2,5m và 41m cống hộp loại 1m x 1m.

Hiện công ty đã hoàn thành việc lắp đặt cống hộp theo đúng thiết kế. Để tránh ngập, công ty đã hỗ trợ thi công hố ga và đường cống phi 0,6m để đấu nối hệ thống cống hiện hữu phi 0,4m thuộc hẻm 245 Chu Văn An của các hộ dân vào hệ thống cống thoát nước của công trình. Bên cạnh đó, công ty cho đặt 2 miệng cống phi 1m chờ để tiêu thoát nước cho khu vực. Về lối đi, công ty Đất Phương Nam xin giải trình, do trước đây không có lối đi từ hẻm 245 ra cầu Chu Văn An, các hộ dân đã có lối đi riêng ra được cả 3 đường: Chu Văn An, Bùi Đình Túy và Ngô Đức Kế, cho nên việc các hộ dân tố cáo công ty xây rào bít đường thoát hiểm là không đúng và việc công ty đã xây dựng tường rào theo ranh đất được cấp là phù hợp với pháp luật hiện hành.

TR.TH.

Tin cùng chuyên mục