“Bẫy” biển báo?!

“Bẫy” biển báo?!

Mấy tuần qua, ô tô tải 1,5 tấn; xe khách trên 9 chỗ… gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển trên tuyến đường Trường Chinh (đoạn từ đường Âu Cơ đến Tân Kỳ – Tân Quý). Họ thường xuyên bị ghi biên bản phạt mặc dù họ rất nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông (!?!).

“Bẫy” biển báo?! ảnh 1

Biển cấm xe tải trên 1,5 tấn… cắm ngay khu vực đang thi công gây khó khăn cho các lái xe

Mọi chuyện rối rắm là do tấm bảng hướng dẫn giao thông và “lô cốt” chắn ngang gần hết phần đường Trường Chinh (phường 15, quận Tân Bình). Đầu đường Âu Cơ (giáp với đường Trường Chinh) không hề có tấm bảng hướng dẫn nào nên các loại phương tiện cứ quẹo trái, quẹo phải.

Tương tự, trên đường Trường Chinh cũng không có tấm bảng hướng dẫn nào (cho loại ô tô tải 1,5 tấn; xe khách trên 9 chỗ… các loại phương tiện nêu trên cứ thế di chuyển. Nhưng khi đến ngã ba Trường Chinh - Tân Sơn Nhì thì ngay đầu đường Tân Sơn Nhì có biển cấm xe hơi lưu thông. Nhưng khúc đường dẫn vào “lô cốt” trên đường Trường Chinh lại có bảng hướng dẫn lưu thông với nội dung: “Cấm xe tải từ 1,5 tấn và xe khách từ 9 chỗ trở lên, xe buýt được phép lưu thông”.

Các bác tài điều khiển loại xe kể trên lâm vào thế “tiến thoái lưỡng nan”, lui không được mà quay đầu cũng không xong vì hàng trăm xe gắn máy, xe ô tô (được phép lưu thông) và xe buýt đang “nối đuôi” ở phía sau. Qua khỏi “lô cốt” chưa đến chục mét là ngã tư Tân Kỳ – Tân Quý – Trường Chinh thì tại giao lộ này lúc nào cũng có CSGT ứng trực phòng ngừa ùn tắc giao thông. Thế là tài xế dính lỗi “xe vào đường cấm”.

Anh Lê Ngọc Minh (nhà ở quận 5, tài xế ô tô vận chuyển hành khách trên 9 chỗ) cho biết: “Tôi chấp hành Luật Giao thông rất nghiêm chỉnh. Trước nay, tôi chưa bị CSGT lập biên bản lần nào. Nhưng, lần này thì “dính”. Tức không chịu được!!!”.

Theo điều tra riêng của SGGP thì phần đông các tài xế vi phạm tại khu vực này đã được CSGT “thương tình”, lập biên bản với hành vi vi phạm khá nhẹ là “Lưu thông sai phần đường”. Lẽ ra với lỗi vi phạm như đã nêu trên là “Lưu thông vào đường cấm”, lỗi này là cầm chắc bị giam bằng có thời hạn.

Qua thực tế, việc cấm các phương tiện 1,5 tấn; xe ô tô chở khách trên 9 chỗ vào đoạn đường đang thi công là không sai. Nhưng, nếu cơ quan chức năng “chịu khó” nghiên cứu kỹ thực tế và cắm biển tại ngã ba đường Âu Cơ – Trường Chinh và trên đường Trường Chinh (đoạn trước đường Âu Cơ) thì hiệu quả sẽ cao hơn. Chứ với cách cắm biển báo hiện nay trên giao lộ nói trên, không khác nào cơ quan chức năng đang dụ tài xế xe 1,5 tấn, xe trên 9 chỗ ngồi vào “bẫy”.

ĐOÀN HIỆP (SGGP 12G)

Tin cùng chuyên mục