Đất nghèo thay áo mới

Đến thăm khu dân cư ở phường Bình Chiểu quận Thủ Đức TPHCM hôm nay khó có thể hình dung được nơi đây từng là một vùng đất nông nghiệp nghèo.

Đến thăm khu dân cư ở phường Bình Chiểu quận Thủ Đức TPHCM hôm nay khó có thể hình dung được nơi đây từng là một vùng đất nông nghiệp nghèo.

Hơn 10 năm về trước, tỉnh lộ 43 dẫn vào phường còn đầy cỏ dại gai góc. Nông dân muốn làm mùa vụ, phải chờ mưa. Vùng đất còn lại là đất ruộng chỉ để trồng rau muống. Đất xấu nên năng suất không cao. Nguyên một khu vực rộng lớn nhưng thưa thớt người ở, năm, bảy chục mét mới có một căn nhà. 

Đầu những năm 1990, đặc biệt từ 10 năm trở lại đây, người dân đã chứng kiến sự thay da đổi thịt của vùng đất nghèo một cách rõ nét. Nhiều con đường đã được trải bê tông, nhà san sát mọc lên. Các ao rau muống xưa, nay đã thành trường học, nhà văn hóa cho trẻ em vui chơi, giải trí. Nhiều người dân của phường nghèo nay trở thành lao động cho chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, KCN Bình Chiểu.

“Ít ai có thể ngờ vùng đất cằn ngày xưa lại thay đổi nhanh chóng đến thế. Từ khi các KCN mọc lên, đời sống ở nơi đây thay đổi hẳn. Người dân không còn lo lắng với những vụ mùa thất bát, thay vào đó, cuộc sống được cải thiện. Chứng kiến sự thay đổi của mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên mới thấy hết niềm vui về sự đổi thay từng ngày của đất nước”, bà Kiều Thị Phụng, cựu chiến binh, 59 tuổi, nhà ở tỉnh lộ 43, KP1, phường Bình Chiểu, tâm sự. 

MINH KIỀU
 (Thủ Đức TPHCM)

Tin cùng chuyên mục