Niềm mong mỏi đầu năm

Niềm mong mỏi đầu năm

“Chỉ một buổi thôi mà đồ đạc trong nhà đã bị đóng một lớp bụi dày” – đó là phản ánh của ông Kiều Minh Chức, nhà số 59A, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM. Đây cũng là nỗi khổ và bức xúc chung của người dân đang sinh sống trên tuyến đường này, họ đã phải gánh chịu cảnh bụi mù như vậy từ 3 năm nay (ảnh).

Điều đáng nói là đường Hiệp Bình từng được lập dự án nâng cấp cải tạo với tổng vốn đầu tư 45.019 triệu đồng, từ nguồn ngân sách TP và nhân dân đóng góp, do Ban quản lý dự án khu vực đầu tư xây dựng quận Thủ Đức làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông khu  vực, cải thiện môi trường sống cho người dân. Tuy nhiên, mặc dù tiến độ thực hiện được đề ra là năm 2007, nhưng theo lời ông Kiều Minh Chức thì “ Chẳng hiểu sao lúc đó họ chỉ làm được một thời gian rồi ngưng, mãi đến năm 2009 vừa rồi mới khởi động trở lại, nghe đâu dự kiến sẽ xong trong năm 2010 nhưng chẳng biết có làm nổi không”.

Đường Hiệp Bình có tổng chiều dài 2.190,5m (thuộc 2 phường Hiệp Bình Chánh và Hiệp Bình Phước), đầu tuyến giao với quốc lộ 13, cuối tuyến giao với đường Kha Vạn Cân. Trước đây, mỗi khi đến mùa mưa là người dân dọc theo tuyến đường này phải chịu đựng sình lầy ngập ngụa và nước đọng. Năm 2009, khi con đường được nâng cao thêm bằng một lớp đất thì tình trạng ngập nước không còn nhưng người dân lại phải đối mặt với nỗi khổ khác là bụi mù.

Đến nay, dù đã 3 năm kể từ ngày khởi công nhưng con đường vẫn chỉ có đất và đá. Theo người dân cho biết, hàng ngày có rất nhiều xe tải, xe đầu kéo lưu thông qua đây. Để giảm bụi, người dân nơi đây hoặc là đóng hết cửa nhà, hoặc là thường xuyên tưới nước ra đường nhưng chẳng thấm tháp vào đâu. Những hộ phải mở cửa để kinh doanh buôn bán thì chỉ còn biết than trời. Niềm mong mỏi của người dân ở đây hiện nay là: “Mong cho con đường sớm hoàn thành để người dân đi lại thuận tiện, việc làm ăn mua bán không còn bị ảnh hưởng nữa”.

THANH PHÚC

Tin cùng chuyên mục