Chương trình Nghĩa tình mùa xuân: Bà Muỗng đã sáng mắt

Chương trình Nghĩa tình mùa xuân: Bà Muỗng đã sáng mắt

Mùa xuân này bà Muỗng (67 tuổi) có niềm vui lớn, đôi mắt đang mờ dần của bà nay đã lấy lại ánh sáng, nhìn rõ được con cháu, ngắm nhìn được muôn hoa mùa xuân tươi thắm.

Cách đây 3 năm, trong lúc bổ củi, bà Muỗng bị một mảnh dăm văng trúng mắt phải làm con mắt này bị mờ hẳn, gần như không còn nhìn thấy. Do nhà nghèo, không có tiền chữa trị nên con mắt trái còn lại của bà cũng mờ dần theo. Chồng bà Muỗng mất do bị tai biến sau khi bà bị tai nạn khoảng nửa tháng. Năm người con của bà đều đã có gia đình nhưng cuộc sống rất khó khăn nên bà không muốn là gánh nặng của các con. Bà tự kiếm sống bằng việc bán thuốc rê, mỗi ngày chỉ kiếm được 20.000 - 30.000 đồng. Nhưng nguồn thu nhập ít ỏi này cũng không còn, bởi từ ngày bị tai nạn bà không còn làm được việc gì, phải sống dựa vào những người hàng xóm hảo tâm.

Bà Muỗng được Đoàn y - bác sĩ tình nguyện Sài Gòn khám bệnh tại Cù lao Giêng, tỉnh An Giang

Bà Muỗng được Đoàn y - bác sĩ tình nguyện Sài Gòn khám bệnh tại Cù lao Giêng, tỉnh An Giang

Sống một mình trong căn nhà bị dột nhiều chỗ, cơm không đủ ăn, chuyện chống dột của bà là… ước mơ sẽ trúng số để mua vài tấm thiếc thay mấy tấm ni lông che mái nhà.

Trước Tết Canh Dần trong chuyến thăm, tặng quà và khám chữa bệnh cho bà con nghèo ở cù lao Giêng, tỉnh An Giang, chương trình “Nghĩa tình mùa xuân” của Báo SGGP phối hợp với Đoàn y-bác sĩ tình nguyện Sài Gòn đã tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách tại đây (300.000 đồng/phần). Chuyến đi cuối năm này đã mang đến may mắn bất ngờ cho bà Đỗ Thị Muỗng.

Trong chuyến khám chữa bệnh nói trên, một tình nguyện viên của Đoàn y-bác sĩ tình nguyện Sài Gòn là cô Hải, nguyên là điều dưỡng giải phẫu của Bệnh viện Cần Thơ - đã giúp đỡ, giới thiệu bà Muỗng phẫu thuật lấy lại ánh sáng cho con mắt trái còn lại.

Cô Hải lo chỗ ăn ở và xe đưa đón bà Muỗng lên TPHCM cũng như lo toàn bộ chi phí ăn ở cho bà trong những ngày khám, chữa bệnh ở TP. Lúc đầu, các bác sĩ chuyên khoa mắt cho biết, tình trạng con mắt còn lại của bà Muỗng có nguy cơ không nhìn thấy vĩnh viễn vì các dây thần kinh đã gần như bị liệt, thế nhưng, “còn nước, còn tát”, với sự tận tình giúp đỡ của các bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Cường Nam, Tổng Thư ký Hội Nhãn khoa TPHCM trực tiếp phẫu thuật, bà Muỗng đã may mắn lại nhìn thấy mọi vật sau ca phẫu thuật, ngay trước tết. Hiện sức khỏe bà Muỗng đã bình phục và thị lực của bà được cải thiện rất nhanh.

Việc lấy lại ánh sáng giúp bà có thể phụ giúp con cháu làm việc và tự nuôi sống bản thân. Bà gọi đến Báo SGGP, nói như reo trong điện thoại: “Cảm ơn các cô chú nhà báo, các bác sĩ, bây giờ ngồi trong nhà tui đã nhìn thấy con, thấy cháu đi ngoài lộ. Tui rất mừng…!”.

Khả Hân

Tin cùng chuyên mục