Lừa bán mật ong dỏm

LTS:

LTS: Thời gian gần đây, đường dây nóng của Báo SGGP nhận được nhiều thông tin từ bạn đọc tại TPHCM cho hay đã bị một số đối tượng lừa bán mật ong dỏm với kịch bản tinh vi. SGGP đăng thư phản ánh của chị Thu Hoài để bạn đọc cùng cảnh giác.

Trưa 1-12, đang trong giờ làm việc, tôi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0919878372. Người đàn ông này đọc rõ họ tên và địa chỉ nhà tôi, rồi nói rằng em họ tôi mua được chai mật ong rừng của người dân ở Lâm Đồng, nên gửi biếu gia đình tôi.

Người này cho biết hàng đang ở Thủ Đức, nếu rảnh thì tôi xuống đó lấy, còn không bây giờ anh ta đi công việc ở khu Etown (trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, gần nhà tôi), tiện đường sẽ đem tới nhà luôn và đề nghị tôi gọi điện về nói người nhà chờ nhận chai mật ong. Vì có nhiều bà con sống ở khu vực Tây Nguyên nên tôi hỏi để biết rõ người tặng quà là ai, nhưng người này không trả lời mà liên tục giục tôi gọi ngay về nhà dặn, kẻo anh ta mang tới không có người nhận.

Nghĩ rằng là quà biếu, người ta cất công đem xuống giùm, mình cứ gặng hỏi e mất lòng, nên tôi gọi về dặn mẹ ở nhà nhận. Vậy nhưng khi người này đến giao chai mật 1,5 lít lại nói rằng em họ tôi mới trả một nửa tiền, còn một nửa thì sau khi giao hàng sẽ nhận nốt và yêu cầu mẹ tôi trả 350.000 đồng. Do tôi đã gọi về báo trước, nên mẹ tôi tin cậy, vui vẻ trả tiền để nhận chai mật ong. Tối về, nghe mẹ kể lại, tôi đoán đã bị lừa nên lấy chai mật ong ra nếm thử thì toàn vị đường. Kể cho bạn bè nghe, tôi mới hay mấy ngày nay có nhiều người cũng từng gặp phải chiêu lừa mua mật ong dỏm như vậy.

Cũng người từ số điện thoại này đã gọi cho một bạn của tôi và nói rằng có người gửi tặng chai mật ong. Khi bạn tôi gặng hỏi tên người tặng để cảm ơn trước rồi mới dám nhận, thì người này lại bảo: “Hôm bữa chị đi taxi và có nhờ tài xế mua giùm, sao giờ không nhớ?”. Vì không đi taxi, cũng không đặt mua mật ong này nên bạn tôi từ chối nhận hàng. Sau một hồi cự cãi, người này quay ra nài nỉ bạn tôi mua giùm, vì lỡ lấy hàng rồi mà giờ không biết ai đã đặt. Ngoài ra, nhiều người cũng bị lừa mua mật ong dỏm từ các số điện thoại 01202943041 và 0993135037.

Qua sự việc này, mọi người nên cảnh giác, khi nhận được những cuộc gọi đáng ngờ thế này nên báo ngay cho Cảnh sát 113 để đón bắt ngay khi kẻ lừa đảo đến nhà.

THU HOÀI (Quận Tân Bình, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục