Nhà mạng tự tiện móc túi khách hàng

Nhà mạng tự tiện móc túi khách hàng

Gần đây, nhiều bạn đọc gọi đến đường dây nóng Báo SGGP, bức xúc phản ảnh: Các nhà mạng di động cố ý đánh lừa để móc túi khách hàng bằng việc tự tiện thu phí dịch vụ cộng thêm, khiến khách hàng vừa bị mất nhiều tiền dịch vụ vừa bị quấy nhiễu phiền hà.

Nhà mạng tự tiện móc túi khách hàng ảnh 1

Tinh nhắn rác quấy rầy khách hàng

Bạn đọc Lê Công Lý (Tân Bình, TPHCM) phản ánh: “Nhà mạng Vinaphone tự động thông báo rằng khách hàng đã đăng ký thành công một dịch vụ nào đó, sẽ miễn phí ngày đầu, rồi sau đó tự động tính phí 1.000 đồng/ngày vào cước thuê bao và hàng tháng lại còn tự động gia hạn dịch vụ. Nhà mạng cũng nhắn nếu không muốn sử dụng dịch vụ đó thì phải gửi tin nhắn báo hủy dịch vụ với mã hướng dẫn. Nhưng thường khách hàng sẽ không nhắn hủy, vì e rằng đó là mã tin nhắn lừa tính cước tin nhắn dịch vụ”. Bạn đọc Huỳnh Văn Thanh (quận 5, TPHCM) phản ánh nhà mạng MobiFone cũng lừa móc túi khách hàng bằng cách tương tự: “Cách nay nửa năm, tôi nhận được tin nhắn báo rằng tôi đã đăng ký thành công dịch vụ có tên là “Thế giới nhạc”, theo đó mỗi ngày tôi sẽ được nhận một tin nhắn cho biết giờ nào tốt, nên làm gì và phải kiêng gì. Tính phí 2.000 đồng/ngày. Nếu không muốn sử dụng dịch vụ thì phải nhắn báo hủy theo một mã được hướng dẫn. Thế là ngày nào tôi cũng phải nhận tin nhắn có tính chất truyền bá mê tín này, rất bực mình mà không biết làm sao hủy. Tưởng đây chỉ là tin nhắn rác nên tôi ráng chịu đựng, không hay biết suốt nửa năm qua tôi bị MobiFone tính phí dịch vụ này. Đến chừng không chịu nổi nữa, tôi gọi tổng đài hỏi thì mới hay lâu nay tôi có “đăng ký” nhận dịch vụ “Thế giới nhạc” và bị tính tiền 60.000 đồng/tháng. Khi cưới vợ, tôi còn không thèm coi ngày vì không tin dị đoan, cớ gì lại đăng ký dịch vụ mê tín này!”.

Rất mong Bộ TT-TT khẩn trương kiểm tra, ngăn chặn việc các nhà mạng công khai móc túi khách hàng như thế này, buộc các nhà mạng phải trả lại khách hàng số tiền đã thu trái phép. Việc MobiFone truyền bá thông tin mê tín cũng cần phải bị xử lý nghiêm theo đúng pháp luật. Các khách hàng cần cảnh giác, gọi tổng đài để kiểm tra xem lâu nay mình có bị nhà mạng tự động tính dịch vụ cộng thêm để đòi cắt dịch vụ đó ngay ª

THANH NGỌC

Tin cùng chuyên mục