Những bọc rác “ranh ma”

Cầu Chợ Cầu là nơi giáp ranh giữa 2 quận của TPHCM, nối đường Tô Ký (quận 12) và đường Quang Trung (quận Gò Vấp).
Những bọc rác “ranh ma”

Cầu Chợ Cầu là nơi giáp ranh giữa 2 quận của TPHCM, nối đường Tô Ký (quận 12) và đường Quang Trung (quận Gò Vấp).

Có nhiều người dân vô ý thức cứ đợi ban đêm vắng người lại mang những bọc rác sinh hoạt lén vứt bừa bãi lên cầu này, biến cầu thành bãi rác ô nhiễm, bốc mùi thối nồng nặc. Đó là những bọc rác “ranh ma” của những kẻ không muốn tốn tiền thu gom rác.

Cầu Chợ Cầu bị biến thành bãi rác ô nhiễm, bốc mùi thối nồng nặc. Ảnh: ANH TUẤN

Thấy mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, nên nhiều người dân kêu và phản ánh với công an, chính quyền phường 14 (quận Gò Vấp) và chính quyền phường Đông Hưng Thuận (quận 12). Sau một thời gian đổ qua, đổ lại “bên ông, bên tôi”, cuối cùng 2 phường cũng thỏa thuận cử dân phòng trực gác ban đêm trên cầu. Nhờ vậy nạn vứt rác được tạm khắc phục. Nhưng sau một thời gian rồi dân phòng cũng mệt mỏi bỏ trực gác. Các bọc rác lại xuất hiện trên cầu. Chính quyền, công an, dân phòng hai bên cầu lại ra quân, có biện pháp xử lý phạt nghiêm đối với những kẻ qua cầu vứt rác. Tiếc là những ngày ra quân để giữ cho cầu không có rác chẳng được bao lâu, những bọc rác “ranh ma” lại tỏ ra “ranh ma” hơn. Nhận thấy chính quyền mỗi bên chỉ lo ngăn chặn xả rác ở nửa cầu bên mình, bỏ đoạn giữa cầu bằng phẳng 20m không ai quản lý, nên đêm đêm các bọc rác lại hiện ra nằm chình ình giữa cầu như trêu cợt.

Lâu nay vẫn có một thực tế vô lý: Tội phạm thường lộng hành ở các vùng giáp ranh, vì bị truy bắt bên này, chỉ cần chạy sang bên kia là xong. Những bọc rác cũng ranh ma nên cũng biết lợi dụng địa bàn giáp ranh để ra nằm. Chỉ khi nào cả hai phường cùng ra quân với ý thức trách nhiệm cao, thì mới mong chế ngự được mánh khóe ranh ma của những kẻ vô ý thức.

CAO PHI YẾN (Gò Vấp, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục