Bể đường ống nước cả tháng không ai sửa

Gần đây, cư dân chung cư 482/1 (khu phố 2, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM) liên tục gọi lên đường dây nóng Báo SGGP phản ánh việc đường ống nước ở sân chung cư bị bể hơn 1 tháng nay, cư dân nhiều lần báo tổ dân phố và UBND phường 13 nhưng vẫn không ai sửa. Nước đọng lâu ngày, bốc mùi hôi và có nhiều muỗi, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và mỹ quan của chung cư.

Phóng viên Báo SGGP đã đến nơi, ghi nhận 1/3 mặt sân chung cư luôn ngập nước lênh láng, hình thành rêu nhớt bẩn và có mùi rất hôi. Toàn bộ phía cổng của chung cư và một đoạn đường thuộc hẻm 482/1 bị đọng nước đen (ảnh).

Theo bà Lê Thanh Yến, tổ trưởng tổ 32A, do chủ nhà số 004 đậu ô tô làm sụp nền gây bể ống nước, khi được yêu cầu sửa chữa thì lại khắc phục sai và vẫn đậu xe ở đó nên ống nước tiếp tục bể và tràn nước ra sân. Trước đây chung cư này có ban quản trị, nhưng vì cư dân không đóng phí (30.000 đồng/hộ/tháng) để duy trì hoạt động nên ban quản trị đã ngưng làm việc.

Ông Nguyễn Hà Vĩnh Trường, Phó Chủ tịch UBND phường 13, cho biết: “Phường đã nhận được phản ánh về việc bể đường ống nước ở chung cư 482/1 và đã có phản hồi cho cư dân. Theo đó, khi chủ đầu tư đã bàn giao chung cư thì đây là tài sản chung của cư dân. Trường hợp tài sản chung bị hư hỏng trong quá trình sử dụng, các hộ phải đóng tiền để tu sửa, thế nhưng cư dân ở đây không chấp nhận đóng tiền mà yêu cầu phường giải quyết. Việc sửa chữa đường ống nước của chung cư không thuộc trách nhiệm của phường. Chúng tôi đã gửi công văn lên UBND quận Bình Thạnh để xin ý kiến chỉ đạo của quận”.

THU HƯỜNG

Tin cùng chuyên mục