Làm khó khách hàng như thời bao cấp

Đường dây nóng Báo SGGP nhận được phản ánh của bà Lê Ngọc Mỹ (ngụ tại số 23 đường Võ Trường Toản, phường 2, quận Bình Thạnh, TPHCM) về chuyện bị Công ty CP Cấp nước Gia Định làm khó. Phóng viên Báo SGGP đã đến xác minh vụ việc.

Tối 5-2, kẻ trộm đã đột nhập trộm tại nhà bà Mỹ 3 đồng hồ nước của các hộ 23/2, 23/3 và 23/5. Sau khi phát hiện, các hộ đã báo Công an phường 2 đến lập biên bản. Bà Mỹ cho biết: “Sáng 6-2, tôi gọi đến số điện thoại 38416468 của Công ty CP Cấp nước Gia Định. Người nghe máy là một nhân viên thuộc đội sửa chữa. Anh này nói tôi phải báo công an phường, rồi làm đơn gửi công ty, sau đó lên công ty đóng tiền phạt. Rồi anh này cho tôi số điện thoại 35109372 để tiếp tục được hướng dẫn. Tôi gọi vào số điện thoại đó, có một nhân viên nữ nghe máy, yêu cầu cung cấp danh số đồng hồ nước, rồi cho hay 2 - 3 ngày nữa sẽ có nhân viên xuống kiểm tra, xong lên công ty đóng phạt. Tôi thắc mắc vì sao phải mất 2 - 3 ngày công ty mới cho người xuống kiểm tra, trong thời gian này nhà tôi lấy nước đâu để sử dụng. Cô nhân viên này đề nghị tôi tạm thời mua ống nước về gắn trực tiếp vào đường ống của công ty để lấy nước sử dụng và chỉ số tiêu thụ nước sẽ tính theo cách lấy bình quân lượng nước sử dụng của tháng trước đó. Tôi băn khoăn, vì gắn ống trực tiếp vào đường ống của thủy cục không qua đồng hồ nước thì có thể bị xem như mình ăn cắp nước, lỡ họ xuống phạt thì biết nói sao đây!”.

Công ty Cấp nước Gia Định là công ty cổ phần nhưng lại làm khó khách hàng như thời bao cấp. Một ngày không có nước sinh hoạt là một ngày khó khăn của người dân, vậy mà việc khắc phục đơn giản lại hẹn đến 2 - 3 ngày sau mới xử lý là điều khó chấp nhận.

 THƯ LÊ

Tin cùng chuyên mục