Ace Life: 5 năm cùng “vượt sóng” với sinh viên

Ước mơ của sinh viên nghèo, học giỏi

Nếu không có học bổng “Cùng bạn vượt sóng” do anh chị em đại diện kinh doanh của Công ty Bảo hiểm Ace Life hợp sức thành lập nên, nhiều bạn trong số 1.144 sinh viên 5 năm qua hẳn đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có nhiều bạn có thể đã không đặt chân được đến giảng đường đại học. Nhiều bạn đã coi học bổng này như cái phao để có thể vượt qua những ngọn sóng đầu đời. Cứ đọc những dòng suy nghĩ của họ trước và sau khi nhận học bổng sẽ thấy học bổng này có ý nghĩa đối với họ như thế nào...

Ước mơ của sinh viên nghèo, học giỏi

“Em là Phạm Thị Thanh Thảo, sinh viên khóa 25, hệ đại học chính quy của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Ba em là Phạm Thanh Hiền, 40 tuổi làm nghề tráng bánh tráng, thu nhập 700.000 đồng/tháng. Mẹ em là Nguyễn Thị Kim Loan, 39 tuổi làm nghề phơi bánh tráng, thu nhập 300.000 đồng/tháng. Ông nội em 86 tuổi, bà nội 84 tuổi, sống cùng gia đình em, hai đứa em còn đi học. Thu nhập chính của gia đình em cũng chỉ có số tiền bán bánh tráng hàng ngày, mà để có số tiền đó, ba mẹ em phải thức khuya dậy sớm tảo tần, chỉ mong trời nắng to để phơi bánh, có tiền trang trải cho gia đình. Được ngồi trên ghế đại học không chỉ là ước mơ, là niềm vinh hạnh của riêng em mà còn là của gia đình và cả dòng họ. Từ cánh cửa đại học em mới dám mơ tiếp giấc mơ thoát nghèo. Trong điều kiện kinh tế gia đình em, em sợ ước mơ chỉ là ước mơ. Em kính mong hội đồng xét giải thưởng xem xét cho hoàn cảnh của gia đình em và thành tích học tập của em mà cho em được nhận học bổng. Đây sẽ là động lực rất lớn giúp em thực hiện được ước mơ của mình...”.

“3 triệu đồng lúc ấy đối với em như một phép màu...”

“Em là Đoàn Việt Triều, sinh viên năm thứ 2, khoa Xây dựng Trường Đại học Kiến trúc, TPHCM. Em đã từng nhận được học bổng “Cùng bạn vượt sóng” năm 2008, và năm nay, thật may mắn em lại được nhận học bổng lần thứ hai. Năm đầu tiên, học bổng đến với em đúng vào lúc em như sắp chết đuối. Ba mẹ em vì lo làm cật lực để có tiền đóng học phí nhập học cho em nên ngã bệnh, không có tiền uống thuốc, hai đứa em nhỏ cũng không có tiền học phí, căn nhà 26m² dột nát, chỉ sợ đổ sập khi mưa bão. Bản thân em đã cố gắng kiếm việc làm thêm để có thể trụ lại được ở thành phố này. Nhận số tiền 3 triệu đồng học bổng, em đã gửi ngay về cho ba mẹ em uống thuốc và đóng học phí cho hai em. Nhờ vậy hai đứa không phải bỏ học mà bản thân em cũng yên tâm học hành. Đối với em học bổng “Cùng bạn vượt sóng” là bước nâng đỡ ban đầu nhưng lại cũng là điểm tựa vững chắc cho cuộc đời em sau này.

Trên đây chỉ là hai trong số hàng ngàn lá đơn xin được cấp học bổng “Cùng bạn vượt sóng” của các em sinh viên nghèo, học giỏi mà tập thể đại diện kinh doanh của Công ty Bảo hiểm Ace Life đã nhận được. Anh chị em đại diện kinh doanh hẳn đã rất khổ tâm khi phải loại bỏ một hồ sơ nào đó. Trong thâm tâm, họ chỉ muốn học bổng được mở rộng ra, số sinh viên được nhận học bổng sẽ nhiều thêm, chính vì thế, có nhiều người phần đóng góp cho học bổng trích từ thu nhập của mình mỗi năm gấp nhiều lần hơn.

Khải Minh

Tin cùng chuyên mục