Bạn đọc Báo SGGP

Những tấm lòng yêu thương, chia sẻ

Những tấm lòng yêu thương, chia sẻ

Cứ mỗi lần Trang “Nhịp cầu nhân ái” Báo SGGP đăng một “địa chỉ cần giúp đỡ” mới, Ban Chương trình Xã hội của báo lại được gặp lại những mạnh thường quân thân thiết của mình...

Ông Năm sửa xe và những đồng tiền dành dụm

Những tấm lòng yêu thương, chia sẻ ảnh 1

Đại diện một công ty thường xuyên ủng hộ Quỹ từ thiện Báo SGGP. Ảnh: K.M.

Lần đầu cách đây vài năm, khi ông xuất hiện ở Ban Chương trình Xã hội với bộ quần áo bảo hộ lao động, chân tay lấm lem dầu mỡ, ai cũng ngỡ ông đến xin được giúp đỡ như những trường hợp khác. Thế nhưng, khi ông nói ông muốn góp tiền giúp cháu bé bị bệnh tim trong một bài viết gần đây nhất, ai cũng xúc động trước tấm lòng của ông. Chúng tôi chỉ biết tên ông là ông Năm, và phiếu ghi tên người góp tiền luôn được ghi là “Gia đình dì Tư và Bé Ty, Cu Bi”.

Nhiều năm sau đó, cái tên này xuất hiện gần như đều đặn trên bảng vàng từ thiện Báo SGGP. Ông Năm nói, gia đình ông nhắc nhở con cháu tiết kiệm, dành dụm từng đồng để làm từ thiện. Số tiền tuy không nhiều nhưng là tình cảm, là tấm lòng của những người biết nghĩ đến những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

“Bớt một viên thuốc để có một bữa ăn no cho người nghèo”

Mỗi lần bà đến góp tiền là mỗi lần chúng tôi lại được nghe những câu chuyện vui và những lời chỉ bảo về cách tự chữa bệnh cho mình. Bà Nguyễn Thị Tùng Vân, một người bị bệnh cao huyết áp nặng, mỗi ngày phải uống một cơ số thuốc không nhỏ để điều trị bệnh, cho biết loại thuốc bà uống rất đắt tiền.

Nhiều khi bà uống thuốc mà cứ xót xa. Một viên thuốc của mình có thể bằng tiền đi chợ một ngày của một gia đình nghèo. Chỉ cần bà bớt một viên thuốc là một gia đình nghèo có thêm một bữa cơm no. Thế là bà tự động bớt một viên thuốc loại đắt tiền nhất và dành dụm số tiền đó để vài ngày lại đến Báo SGGP góp tiền giúp người nghèo. Bà nói, không hiểu sao, từ ngày bà làm việc ấy, bà thấy bệnh bà dường như giảm hẳn và tinh thần rất phấn chấn…

“Anh Abu đến mấy anh chị ơi!”

Những tấm lòng yêu thương, chia sẻ ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Kiệt, một mạnh thường quân “chung thủy” nhiều năm qua của Báo SGGP. Ảnh: T.TH.

Cứ mỗi lần nghe chị trực tổng đài gọi như thế, anh chị em chúng tôi lại cầm cuốn sổ biên nhận chạy ra phía chiếc xe lăn đậu trước cơ quan để viết phiếu và đưa cho anh ký tên. Người đàn ông khuyết tật ấy không muốn ai biết gì thêm ngoài cái tên Abu xuất hiện đều đặn trên bảng vàng từ thiện Báo SGGP.

Có hỏi, anh cũng chỉ nói: “Mình may mắn có cuộc sống đầy đủ thì giúp những người nghèo khổ hơn mình thế thôi…”. Còn tiền ở đâu để góp thì… mỗi người một hoàn cảnh, nói nhiều làm gì!

Mỗi lần anh đến là chúng tôi lại ghi phiếu 1 triệu đồng và cứ đều đặn hàng tuần như thế… Anh đọc báo rất kỹ và hầu như những “Địa chỉ cần giúp đỡ” đăng trên Báo SGGP đều nhận được sự giúp đỡ của anh…

Chia sẻ cùng Công ty Viễn Đông

Mới đây, khi đọc được thông tin một đơn vị thi công của Công ty TNHH XD và DV Viễn Đông gặp sự cố khi thi công một công trình, anh chị em Ban CTXH chúng tôi hết sức bất ngờ và rất muốn làm một điều gì đó để chia sẻ với đơn vị từng nhiều năm là mạnh thường quân của Báo SGGP. Hàng tuần (không sót một tuần nào) công ty này đều đến góp số tiền 2 triệu đồng để giúp những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh, bệnh tật đăng trên trang “Nhịp cầu nhân ái” Báo SGGP. Số tiền của công ty đóng góp đã giúp đỡ rất nhiều người, nhiều gia đình.

Có những người bệnh nhờ đó mà khỏi bệnh, có những người gặp hoạn nạn cũng thấy ấm lòng khi nhận được sự giúp đỡ của công ty này, chính vì thế, khi Công ty Viễn Đông gặp nạn, chúng tôi ai cũng xót xa và mong cho công ty sớm vượt qua khó khăn, trụ vững và làm ăn ngày càng phát đạt hơn để có thêm nhiều người nghèo được giúp đỡ…  

YẾN NHI

Tin cùng chuyên mục